Air India Express ''ਤੇ ਵੱਡਾ ਖੁਲਾਸਾ, ਇੰਜਣ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਦੇ ਨਾਮ ''ਤੇ ਧੋਖਾਧੜੀ, DGCA ਨੇ ਲਾਈ ਫਟਕਾਰ

Friday, Jul 04, 2025 - 06:13 PM (IST)

Air India Express ''ਤੇ ਵੱਡਾ ਖੁਲਾਸਾ, ਇੰਜਣ ਦੀ ਮੁਰੰਮਤ ਦੇ ਨਾਮ ''ਤੇ ਧੋਖਾਧੜੀ, DGCA ਨੇ ਲਾਈ ਫਟਕਾਰ

ਵੈੱਬ ਡੈਸਕ : ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਇੱਕ ਵਾਰ ਫਿਰ ਵਿਵਾਦਾਂ 'ਚ ਹੈ। ਦਰਅਸਲ, ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਦੀ ਇਸ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਯੂਰਪੀਅਨ ਯੂਨੀਅਨ ਦੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਏਜੰਸੀ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਆਪਣੇ ਏਅਰਬੱਸ A320 ਜਹਾਜ਼ ਦੇ ਇੰਜਣ ਦੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹਿੱਸਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਹੀਂ ਬਦਲਿਆ। ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਏਅਰਲਾਈਨ 'ਤੇ ਇਹ ਵੀ ਦੋਸ਼ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਰਿਕਾਰਡਾਂ ਨੂੰ ਜਾਅਲਸਾਜ਼ੀ ਕਰਕੇ ਮੁਰੰਮਤ ਦਾ ਕੰਮ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦਾ ਸਬੂਤ ਦੇਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ।

ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੀ ਜਾਂਚ 'ਚ ਖੁਲਾਸਾ
ਇਕ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ, ਇੱਕ ਗੁਪਤ ਸਰਕਾਰੀ ਮੈਮੋ ਦੇ ਮੁਤਾਬਕ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਡੀਜੀਸੀਏ (ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਜਨਰਲ ਆਫ਼ ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ) ਨੇ ਮਾਰਚ 'ਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨੂੰ ਸਖ਼ਤ ਤਾੜਨਾ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਨਿਰੀਖਣ 'ਚ ਖੁਲਾਸਾ ਹੋਇਆ ਕਿ ਏਅਰਬੱਸ A320 ਦੇ ਇੰਜਣ 'ਚ ਜ਼ਰੂਰੀ ਹਿੱਸਿਆਂ ਨੂੰ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਨਹੀਂ ਬਦਲਿਆ ਗਿਆ ਸੀ। ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਜਾਣਬੁੱਝ ਕੇ ਏਐੱਮਓਐਸ ਸਿਸਟਮ (ਏਅਰਕ੍ਰਾਫਟ ਮੇਨਟੇਨੈਂਸ ਐਂਡ ਇੰਜੀਨੀਅਰਿੰਗ ਓਪਰੇਟਿੰਗ ਸਿਸਟਮ) 'ਚ ਰਿਕਾਰਡ ਬਦਲ ਦਿੱਤੇ ਤਾਂ ਜੋ ਇਹ ਦਿਖਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ ਕਿ ਮੁਰੰਮਤ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਹੋਈ ਹੈ।

ਏਅਰਲਾਈਨ ਦਾ ਜਵਾਬ ਤੇ ਕਾਰਵਾਈ
ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨੇ ਆਪਣੀ ਗਲਤੀ ਮੰਨ ਲਈ ਹੈ ਅਤੇ ਕਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਰਿਕਾਰਡ ਬਦਲਦੇ ਸਮੇਂ ਗਲਤੀ ਹੋਈ ਸੀ, ਪਰ ਬਾਅਦ 'ਚ ਇਸਨੂੰ ਠੀਕ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਇਹ ਸਪੱਸ਼ਟ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਕਿ ਮੁਰੰਮਤ ਕਿਸ ਤਾਰੀਖ ਨੂੰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਸੀ ਅਤੇ ਇਸਨੇ ਜਾਅਲੀ ਰਿਕਾਰਡਾਂ ਦੇ ਦੋਸ਼ਾਂ ਦਾ ਕੋਈ ਸਿੱਧਾ ਜਵਾਬ ਵੀ ਨਹੀਂ ਦਿੱਤਾ। ਮਾਰਚ ਦੇ ਮਹੀਨੇ ਵਿੱਚ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਚੇਤਾਵਨੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੇ ਕਥਿਤ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕੁਆਲਿਟੀ ਮੈਨੇਜਰ ਨੂੰ ਅਹੁਦੇ ਤੋਂ ਹਟਾ ਦਿੱਤਾ ਅਤੇ ਏਅਰਵਰਦਨੈੱਸ ਮੈਨੇਜਰ ਨੂੰ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ।

ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਜਾਂਚ ਅਧੀਨ
ਇਹ ਮਾਮਲਾ ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਸਾਹਮਣੇ ਆਇਆ ਹੈ ਜਦੋਂ 12 ਜੂਨ ਨੂੰ ਅਹਿਮਦਾਬਾਦ 'ਚ ਹੋਏ ਜਹਾਜ਼ ਹਾਦਸੇ ਕਾਰਨ ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਜਾਂਚ ਅਧੀਨ ਹੈ। ਉਸ ਹਾਦਸੇ ਵਿੱਚ, ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਡ੍ਰੀਮਲਾਈਨਰ ਜਹਾਜ਼ 'ਚ ਸਵਾਰ 241 ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਆਪਣੀਆਂ ਜਾਨਾਂ ਗੁਆ ਦਿੱਤੀਆਂ, ਜੋ ਕਿ ਇੱਕ ਦਹਾਕੇ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਜਹਾਜ਼ ਹਾਦਸਾ ਸੀ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਹ ਇੰਜਣ ਮਾਮਲਾ ਉਸ ਹਾਦਸੇ ਤੋਂ ਕੁਝ ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਦਾ ਹੈ, ਪਰ ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਤੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਦੋਵੇਂ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰ ਰਹੇ ਸਨ।

ਕਈ ਗੰਭੀਰ ਉਲੰਘਣਾਵਾਂ ਮਿਲੀਆਂ
ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਹਾਲ ਹੀ 'ਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਤਿੰਨ ਏਅਰਬੱਸ ਜਹਾਜ਼ਾਂ ਦੀ ਐਮਰਜੈਂਸੀ ਸਲਾਈਡ ਜਾਂਚ ਲਈ ਚੇਤਾਵਨੀ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਪਾਇਲਟ ਡਿਊਟੀ ਘੰਟਿਆਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ 'ਤੇ ਵੀ ਸਵਾਲ ਉਠਾਏ ਗਏ ਹਨ।

ਮਾਹਰ ਕੀ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ?
ਸਾਬਕਾ ਜਹਾਜ਼ ਹਾਦਸੇ ਦੀ ਜਾਂਚ ਅਧਿਕਾਰੀ ਵਿਭੂਤੀ ਸਿੰਘ ਨੇ ਇਸਨੂੰ ਇੱਕ ਗੰਭੀਰ ਗਲਤੀ ਦੱਸਿਆ ਅਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਜਿਹੀ ਦੇਰੀ, ਖਾਸ ਕਰ ਕੇ ਜਦੋਂ ਜਹਾਜ਼ ਸੀਮਤ ਹਵਾਈ ਖੇਤਰ ਜਾਂ ਸਮੁੰਦਰ ਦੇ ਉੱਪਰ ਉੱਡ ਰਿਹਾ ਹੋਵੇ, ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਜੋਖਮ ਬਣ ਸਕਦਾ ਹੈ।

ਵਧਦੀ ਨਿਗਰਾਨੀ ਤੇ ਸੁਰੱਖਿਆ ਸੰਕਟ
ਸਰਕਾਰੀ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, 2023 'ਚ 23 ਮਾਮਲਿਆਂ 'ਚ ਸੁਰੱਖਿਆ ਚੇਤਾਵਨੀਆਂ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਸਨ ਜਾਂ ਜੁਰਮਾਨੇ ਲਗਾਏ ਗਏ ਸਨ, ਜਿਨ੍ਹਾਂ 'ਚੋਂ 11 ਮਾਮਲੇ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਜਾਂ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਐਕਸਪ੍ਰੈਸ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਸਨ। ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸ ਦੇਈਏ ਕਿ ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਨੇ 2022 'ਚ ਏਅਰ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਕੇ ਇੱਕ ਗਲੋਬਲ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਸੁਪਨਾ ਦੇਖਿਆ ਸੀ, ਪਰ ਹਵਾਈ ਸੇਵਾ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ, ਗਾਹਕਾਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਅਤੇ ਹੁਣ ਸੁਰੱਖਿਆ ਉਲੰਘਣਾਵਾਂ ਕਾਰਨ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਭਰੋਸੇਯੋਗਤਾ 'ਤੇ ਗੰਭੀਰ ਸਵਾਲ ਖੜ੍ਹੇ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ।

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

For Whatsapp:- https://whatsapp.com/channel/0029Va94hsaHAdNVur4L170e


author

Baljit Singh

Content Editor

Related News