ਦੇਸ਼ ਪੱਧਰੀ ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਨਹੀਂ ਰੁਕ ਰਿਹਾ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਮੰਡੀਆਂ ’ਚ ਡ੍ਰੈਗਨ ਦਾ ਇੰਪੋਰਟ

Monday, Aug 12, 2024 - 02:25 PM (IST)

ਅੰਮ੍ਰਿਤਸਰ (ਇੰਦਰਜੀਤ)–ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਸਰਕਾਰਾਂ ਵੱਲੋਂ ਚੀਨੀ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਚਲਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਮੁਹਿੰਮ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਜਿੱਥੇ ਆਮ ਜਨਤਾ ’ਚ ਦੇਸ਼ ਪ੍ਰੇਮ ਦਾ ਜਜ਼ਬਾ ਦਿਖਾਈ ਦਿੰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਲੋਕ ਚੀਨ ਤੋਂ ਆਏ ਮਾਲ ਦਾ ਬਾਈਕਾਟ ਕਰਨ ਲਈ ਇਕਜੁਟ ਹੋ ਚੁੱਕੇ ਹਨ ਪਰ ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਪਿਛਲੇ 10 ਸਾਲਾਂ ’ਚ ਚੀਨ ਦੇ ਮਾਲ ਦੇ ਬਾਈਕਾਟ ਦੌਰਾਨ ਜਿਥੇ ਕਾਫੀ ਉਮੀਦ ਜਤਾਈ ਗਈ ਸੀ ਪਰ ਇਸ ਦੀ ਆਮਦ ਭਾਰਤ ’ਚ ਉਮੀਦ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ।

ਇਸ ਨਾਲ ਵੀ ਵੱਡੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤ ਦੀ ਜਨਤਾ ਨੂੰ ਡ੍ਰੈਗਨ ਦੀਆਂ ਹਰਕਤਾਂ ਤੋਂ ਨਫਰਤ ਹੋਣ ਲੱਗੀ ਸੀ ਅਤੇ ਚੀਨ ਨੂੰ ਸਬਕ ਸਿਖਾਉਣ ਲਈ ਉਤਸੁਕਤਾ ’ਚ ਸੀ ਕਿ ਦਰਾਮਦਗੀ ਮਾਲ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਰੋਕ ਕੇ ਡ੍ਰੈਗਨ ਦੀ ਵਪਾਰਕ ਸਥਿਤੀਆਂ ਨੂੰ ਆਰਥਿਕ ਤੌਰ ’ਤੇ ਕਮਜ਼ੋਰ ਕਰਨਗੇ ਪਰ ਅਜਿਹਾ ਨਹੀਂ ਹੋ ਪਾਇਆ।

ਸਿੱਟੇ ਵਜੋਂ ਭਾਰਤ ’ਚ ਕੋਈ ਬਦਲ ਨਾ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਚੀਨ ਦਾ ਮਾਲ ਲਗਾਤਾਰ ਅੱਗੇ ਵੱਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ’ਚ ਉੱਤਰੀ ਭਾਰਤ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਵਪਾਰਕ ਸੰਸਥਾ ਪੰਜਾਬ ਸੂਬਾ ਵਪਾਰ ਮੰਡਲ ਦੇ ਮਹਾਮੰਤਰੀ ਸਮੀਰ ਜੈਨ ਮੁਤਾਬਿਕ ਜੇਕਰ ਚੀਨ ਤੋਂ ਇੰਪੋਰਟ ਹੋਣ ਵਾਲੇ ਮਾਲ ’ਚ ਕਮੀ ਦਰਜ ਨਾ ਹੋਈ ਤਾਂ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਲਈ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ’ਚ ਕਈ ਮੁਸ਼ਕਿਲਾਂ ਖੜ੍ਹੀਆਂ ਹੋਣਗੀਆਂ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਪੰਜਾਬ ਦੇ ਇਸ ਹੋਟਲ ਵਿਚ ਪੁਲਸ ਨੇ ਮਾਰਿਆ ਛਾਪਾ, ਇਤਰਾਜ਼ਯੋਗ ਹਾਲਤ 'ਚ ਫੜੇ ਮੁੰਡੇ-ਕੁੜੀਆਂ

ਚੀਨ ਤੋਂ ਇੰਪੋਰਟ ਤਾਂ ਵੱਧ ਰਿਹਾ ਹੈ ਪਰ ਐਕਸਪੋਰਟ ’ਚ ਤੇਜ਼ੀ ਉਸ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ’ਚ ਬਹੁਤ ਘੱਟ ਹੈ । ਜਨਤਾ ਦੇ ਇਸ ਮੁਹਿੰਮ ਵਿਚ ਦੇਸ਼ ਭਰ ’ਚ ‘ਬੀ ਇੰਡੀਅਨ ਬਾਏ ਇੰਡੀਅਨ’ ਦੀ ਆਵਾਜ਼ ਕੀਮਤਾਂ ਦਾ ਸੰਤੁਲਨ ਨਾ ਬਣਨ ਕਾਰਨ ਦਬ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਜਨਤਾ ਨੇ ਡ੍ਰੈਗਨ ਦੇ ਮਾਲ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਜਜ਼ਬਾਤਾਂ ਦਾ ਸਹਾਰਾ ਲੈ ਕੇ ਭਾਰਤੀ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਵੀ ਕੀਤਾ ਪਰ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ (ਕਾਰਪੋਰੇਟ-ਸੈਕਟਰ) ਨੇ ਦਮ ਨਹੀਂ ਦਿਖਾਇਆ।

ਸਮੀਰ ਜੈਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਾਲ 2014 ’ਚ ਸਾਡਾ ਚੀਨ ਨੂੰ ਦਰਾਮਦ ਉਥੇ ਦੇ ਬਰਾਮਦ ਦੇ ਬਦਲੇ 30.25 ਫੀਸਦੀ ਸੀ ਜੋ ਕਿ ਅੱਜ 2023 ’ਚ ਸਿਰਫ 13.2 ਫੀਸਦੀ ਰਹਿ ਚੁੱਕਾ ਹੈ ਕੁਲ ਮਿਲਾ ਕੇ ਸਾਡਾ ਬਰਾਮਦ ਘੱਟ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਆਯਾਤ ਵਧਦਾ ਚੱਲਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਭਣੇਵੀਂ ਨਾਲ ਮਾਮੇ ਨੇ ਕਈ ਵਾਰ ਟੱਪੀਆਂ ਬੇਸ਼ਰਮੀ ਦੀਆਂ ਹੱਦਾ, ਜਦੋਂ ਹੋਈ ਗਰਭਵਤੀ ਤਾਂ ਕਰ 'ਤਾ ਵੱਡਾ ਕਾਂਡ

ਚੀਨ ਅਤੇ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ’ਚ ਫਰਕ

ਚੀਨ ਦੇ ਉਦਯੋਗਪਤੀਆਂ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਵੱਧ ਮਾਤਰਾ ’ਚ ਮਾਲ ਦੇਣ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਉਸ ਦੇ ਰੇਟ ਜ਼ਮੀਨ ਨਾਲ ਝੁਕਾ ਦਿੰਦੇ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਰਕੀਟ ’ਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਮਾਲ ਛਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਓਧਰ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾ ਦੇ ਛੋਟੇ ਯੂਨਿਟ ਵਿਕਰੀ ਨਾ ਹੋਣ ਦੀ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਨਾ ਤਾਂ ਆਪਣੇ ਖਰਚ ਨਿਕਲ ਪਾਉਂਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਇੰਡਸਟਰੀ ਮੇਂਟੇਨ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਓਧਰ ਵੱਧ ਵਿਕਰੀ ਵਾਲੀ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਸੰਸਾਰਿਕ ਮੰਡੀਆਂ ’ਚ ਚੀਨ ਦੇ ਉਦਯੋਗ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਧੂਲ ਚਟਾਉਣ ’ਚ ਕਾਮਯਾਬ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਹਨ।

ਚੀਨ ਦੇ ਆਏ ਹੋਏ ਮਾਲ ’ਤੇ ਲਾ ਦਿੰਦੇ ਹਨ ਭਾਰਤੀ ਬ੍ਰਾਂਡ!

ਭਾਰਤ ’ਚ ਬਣੇ ਹੋਏ ਮਾਲ ਦਾ ਜਿੰਨਾ ਖਰਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਉਸ ਤੋਂ ਅੱਧੇ ਰੇਟ ’ਚ ਚੀਨ ਤੋਂ ਬਣਿਆ ਹੋਇਆ ਮਾਲ ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਮੰਡੀਆੰ ’ਚ ਵਿਕ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਦਾ ਲਾਭ ਉਠਾਉਂਦੇ ਹੋਏ ਕਈ ਨਿਰਮਾਤਾ ਅਤੇ ਕਾਰਖਾਨੇਦਾਰ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰੋਡਕਸ਼ਨ ਬੰਦ ਕਰ ਕੇ ਚੀਨ ਤੋਂ ਆਏ ਮਾਲ ਨੂੰ ਹੀ ਆਪਣੀ ਪੈਕਿੰਗ ਕਰ ਕੇ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਣਾ ਲੈਂਦੇ ਹਨ। ਇਹ ਅਣਐਲਾਨ ਤੌਰ ’ਤੇ ਚੀਨ ਦੇ ਦਰਾਦਮ ਦੀ ਸਪੋਰਟਰ ਹੈ ਹਾਲਾਂਕਿ ਇਸ ਨਾਲ ਨਿਰਮਾਤਾ ਦੀ ਮਿਹਨਤ ਘੱਟ ਅਤੇ ਖਰਚਾ ਵੀ ਜ਼ੀਰੋ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਪਰ ਸਵਦੇਸ਼ੀ ਨਿਰਮਿਤ ਵਸਤੂਆਂ ਦੇ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਲੱਕ ਟੁੱਟ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।

ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਸੈਕਟਰ ਨੇ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਘੱਟ

ਦੇਸ਼ਭਰ ਦੇ ਕਈ ਵੱਡੇ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਪਰਿਵਾਰ ਸਰਕਾਰਾਂ ’ਤੇ ਆਪਣਾ ਦਬਾਅ ਰੱਖਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਛੋਟੇ ਨਿਰਮਾਤਾ ਨੂੰ ਉੱਠਣ ਨਹੀਂ ਦਿੰਦੇ। ਉਥੇ ਇਸ ਦੇਸ਼ ਵਿਆਪੀ ਮੁਹਿੰਮ ’ਚ ਤਾਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਸਿਰਲੇਖ ਆਗੂਆਂ ਦੇ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਚੀਨ ਦਾ ਮਾਲ ਭਾਰਤ ’ਚ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਰੋਕਣ ਲਈ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਬੇਨਤੀ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਕਾਰਪੋਰੇਟ ਘਰਾਣਿਆਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੋਡਕਟ ਦੀ ਕਿਸੇ ਵੀ ਚੀਜ਼ ਦੀ ਕੀਮਤ ਇਕ ਪੈਸਾ ਘੱਟ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ। ਉਲਟੇ ਕਈ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਰੇਟ ਪਹਿਲੇ ਤੋਂ ਵੀ ਵੱਧ ਵਧਾ ਦਿੱਤੇ ਹਨ ਅਜਿਹੀ ਸਥਿਤੀਆਂ ’ਚ ਡ੍ਰੈਗਨ ਵਰਗੇ ਸ਼ਕਤੀਸ਼ਾਲੀ ਵਪਾਰ ਦਾ ਕੰਪਟੀਸ਼ਨ ਕਿਵੇਂ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ?

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਬਾਬੇ ਤੋਂ ਪੁੱਤ ਦੀ ਦਾਤ ਮੰਗਣ ਗਈ ਸੀ ਔਰਤ, ਇਸ਼ਨਾਨ ਦੇ ਬਹਾਨੇ ਮੋਟਰ 'ਤੇ ਲੈ ਕੇ ਕੀਤਾ ਵੱਡਾ ਕਾਂਡ

ਭਾਰਤ ਅਤੇ ਚੀਨ ਦਾ 10 ਸਾਲਾਂ ਦਾ ਇੰਪੋਰਟ-ਐਕਸਪੋਰਟ

ਭਾਰਤ ਦੇ ਐੱਮ. ਐੱਸ. ਐੱਮ. ਈ. ਨਿਰਮਾਤਾ ਬੁੱਧੀਮਾਨ ਅਤੇ ਮਿਹਨਤੀ ਹੈ ਪਰ ਇਸ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ ਵੀ ਚੀਨ ਨਾਲ ਵਪਾਰ ’ਚ ਆਪਣੀ ਦਰਾਮਦ ਮੁਕਾਬਲਤਨ ਘੱਟ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ ਜਦੋਂਕਿ ਚੀਨ ਤੋਂ ਦਰਾਮਦ ਅੱਗੇ ਵੀ ਵੱਧ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਇਹ ਹੈ 10 ਸਾਲ ਦੇ ਇੰਪੋਰਟ ਐਕਸਪੋਰਟ ਦੇ ਅੰਕੜੇ (ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ’ਚ)

* ਸਾਲ 2014 ’ਚ ਚੀਨ ਨੂੰ ਦਰਾਮਦ 16.41/ਬਰਾਮਦ 54.24 (30.25 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2015 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 13.39-ਇੰਪੋਰਟ 58.26 (22.89 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2016 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 11.75-ਇੰਪੋਰਟ 59.43 (19.77 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2017 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 16.34-ਇੰਪੋਰਟ 68.10 (27.49 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2018 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 18.83-ਇੰਪੋਰਟ 70.87 (26.56 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2019 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 16.32-ਇੰਪੋਰਟ 68.00 (24 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2020 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 16.2-ਇੰਪੋਰਟ 58.8(27.55 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2021 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 23-ਇੰਪੋਰਟ 87.52(26.27 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2022 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 16.2-ਇੰਪੋਰਟ 122 (13.2 ਫੀਸਦੀ)

* ਸਾਲ 2022 ’ਚ ਐਕਸਪੋਰਟ 15.1-ਇੰਪੋਰਟ 102(14.8 ਫੀਸਦੀ)

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕੰਮ ਕਰਦਿਆਂ ਨੌਜਵਾਨ ਦੀ ਹੋਈ ਮੌਤ, 3 ਧੀਆਂ ਦੇ ਸਿਰ ਤੋਂ ਉੱਠਿਆ ਪਿਓ ਦਾ ਸਾਇਆ

ਕੀਮਤਾਂ ਦਾ ਫਰਕ, ਖਪਤਕਾਰ ਬਦਲ ’ਤੇ ਮਜ਼ਬੂਰ

ਭਾਰਤ ਦੀਆਂ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀਆਂ ਕੀਮਤਾਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ’ਚ ਚੀਨ ਦੇ ਰੇਟ ਕਈ ਗੁਣਾ ਘੱਟ ਹਨ ਓਧਰ ਭਾਰਤੀ ਖਪਤਕਾਰ ਚੀਨ ਦੇ ਮਾਲ ਦੇ ਬਦਲ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ’ਚ ਭਾਰਤੀ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਖਦੇੜ ਰਹੀ ਹੈ।

ਇਲੈਕਟ੍ਰਾਨਿਕ, ਇਲੈਕਟ੍ਰੀਕਲ, ਐੱਲ. ਈ. ਡੀ. ਬੱਲਬ, ਕਾਸਮੈਟਿਕ, ਸਪਾਰਕ ਪਲਗ, ਟਾਇਰ-ਟਿਊਬ, ਤੇਲ ਇੰਜਣ, ਅਸੈਸਰੀਜ, ਸਜਾਵਟ ਦਾ ਸਾਮਾਨ, ਪਾਰਟਸ, ਮੋਟਰ ਪਾਰਟਜ਼, ਮਸ਼ੀਨਰੀ ਪਾਰਟਸ, ਘੜੀਆਂ, ਗਾਗਲਸ, ਸ਼ੂਜ, ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦਾ ਸਾਮਾਨ, ਗਾਰਮੈਂਟਸ ਆਦਿ 1 ਹਜ਼ਾਰ ਤੋਂ ਵੱਧ ਅਜਿਹੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਹਨ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਭਾਰਤੀ ਨਿਰਮਾਤਾਵਾਂ ਕੋਲ ਕੀਮਤ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਕੋਈ ਤੋੜ ਨਹੀਂ ਹੈ।

ਇਨ੍ਹਾਂ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ’ਚ ਚੀਨ 5 ਤੋਂ 50 ਗੁਣਾ ਤਕ ਘੱਟ ਰੇਟ ਦੇ ਰਿਹਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇੰਨੇ ਵੱਡੇ ਫਰਕ ਨੂੰ ਖਪਤਕਾਰ ਵੱਧ ਦੇਰ ਤਕ ਆਪਣੇ ਜਜਬਾਤਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਬੰਨ੍ਹ ਕੇ ਰੱਖ ਸਕਦਾ। ਆਖਿਰਕਾਰ ਆਪਣੀ ਕਮਾਈ ਦੇ ਬਜਟ ਨੂੰ ਦੇਖ ਕੇ ਚੀਨ ਦੇ ਮਾਲ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਰ ਖਰੀਦਣਾ ਹੀ ਪੈਂਦਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ- ਬਾਬੇ ਤੋਂ ਪੁੱਤ ਦੀ ਦਾਤ ਮੰਗਣ ਗਈ ਸੀ ਔਰਤ, ਇਸ਼ਨਾਨ ਦੇ ਬਹਾਨੇ ਮੋਟਰ 'ਤੇ ਲੈ ਕੇ ਕੀਤਾ ਵੱਡਾ ਕਾਂਡ

ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ

For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en

For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8


Shivani Bassan

Content Editor

Related News