ਆਨਲਾਈਨ ਖ਼ਰੀਦਦਾਰੀ 'ਚ ਵਧਿਆ ਲੋਕਾਂ ਦਾ ਰੁਝਾਨ, Amazon ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ Meesho ਨੂੰ ਮਿਲੇ ਆਰਡਰ
Friday, Oct 07, 2022 - 06:15 PM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - Meesho ਇਸ ਸਾਲ ਦੀ ਤਿਉਹਾਰੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿੱਚ ਆਰਡਰ ਦੀ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਤੱਕ ਦੂਜੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕੰਪਨੀ ਬਣ ਕੇ ਉਭਰੀ ਹੈ। ਇਸ ਨੇ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਲਈ ਇੱਕ ਗੰਭੀਰ ਚੁਣੌਤੀ ਖੜ੍ਹੀ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਗਰੁੱਪ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਆਰਡਰ ਅਤੇ ਕੁੱਲ ਉਤਪਾਦ ਮੁੱਲ (GMV) ਦੋਵਾਂ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ ਮਾਰਕੀਟ ਲੀਡਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਕ੍ਰਿਪਟੋ ਕਰੰਸੀ ਨਾਲ ਦੁਬਈ 'ਚ ਘਰ ਖ਼ਰੀਦ ਰਹੇ ਕਈ ਅਮੀਰ ਲੋਕ, ਫਸ ਸਕਦੇ ਹਨ ਕਾਨੂੰਨ ਦੇ ਜਾਲ ਵਿਚ
ਸਲਾਹਕਾਰ ਫਰਮ ਰੈੱਡਸੀਰ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਅਨੁਸਾਰ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਸਮੂਹ ਨੇ ਮੋਹਰੀ ਸਥਿਤੀ ਬਣਾਈ ਰੱਖੀ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਸੌਫਟਬੈਂਕ-ਸਮਰਥਿਤ ਇੰਟਰਨੈਟ ਕਾਮਰਸ ਫਰਮ ਮੀਸ਼ੋ ਆਰਡਰ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਦੂਜੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਕੰਪਨੀ ਹੈ।
RedSeer ਰਣਨੀਤੀ ਸਲਾਹਕਾਰ ਦੇ ਐਸੋਸੀਏਟ ਪਾਰਟਨਰ ਸੰਜੇ ਕੋਠਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, “Flipkart ਸਮੂਹ (Flipkart, Myntra ਅਤੇ Shopsy) ਨੇ ਤਿਉਹਾਰਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਦੇ ਪਹਿਲੇ ਹਫ਼ਤੇ ਦੌਰਾਨ GMV ਵਿੱਚ 62 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੇ ਨਾਲ ਆਪਣੀ ਲੀਡਰਸ਼ਿਪ ਸਥਿਤੀ ਨੂੰ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖਿਆ। ਆਰਡਰ ਦੀ ਮਾਤਰਾ ਦੇ ਰੂਪ ਵਿੱਚ, ਮੀਸ਼ੋ ਕੋਲ ਇਸਦਾ ਘੱਟ AOV (ਔਸਤ ਆਰਡਰ ਮੁੱਲ) ਅਤੇ ਟੀਅਰ-2 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਲਗਭਗ 21 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੇ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇ ਦੇ ਨਾਲ ਦੂਜੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਭਾਗੀਦਾਰ ਵਜੋਂ ਉੱਭਰਿਆ ਹੈ ਜਦੋਂ ਕਿ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਸਮੂਹ ਇੱਥੇ ਵੀ ਮੋਹਰੀ ਹੈ।
23 ਸਤੰਬਰ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ ਐਮਾਜ਼ੋਨ ਗ੍ਰੇਟ ਇੰਡੀਅਨ ਫੈਸਟੀਵਲ (ਏਜੀਆਈਐਫ) ਇੱਕ ਮਹੀਨਾ ਲੰਬਾ ਚਲਣ ਵਾਲਾ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਈ-ਕਾਮਰਸ ਫਰਮ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸ ਨੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਫਰਮ ਦੇ ਅੱਠ-ਦਿਨ ਤਿਉਹਾਰੀ ਵਿਕਰੀ ਈਵੈਂਟ ਦਿ ਬਿਗ ਬਿਲੀਅਨ ਡੇਜ਼ (TBBD) ਦੌਰਾਨ ਆਪਣੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਇੱਕ ਅਰਬ ਤੋਂ ਵੱਧ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਪਹੁੰਚ ਦਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਮੀਲ ਪੱਥਰ ਹਾਸਲ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਸੂਤਰਾਂ ਮੁਤਾਬਕ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਦੇ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ 'ਚ ਇਸ ਵਾਰ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਪਹੁੰਚ 70 ਕਰੋੜ ਤੋਂ ਵੱਧ ਸੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਚੀਨ ਨੂੰ ਵੱਡਾ ਝਟਕਾ ਦੇਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ 'ਚ Apple,iPhone ਦੇ ਬਾਅਦ ਹੋਰ ਸਾਜ਼ੋ-ਸਾਮਾਨ ਵੀ ਬਣੇਗਾ ਭਾਰਤ 'ਚ
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਕੋਲ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ 400 ਮਿਲੀਅਨ ਰਜਿਸਟਰਡ ਗਾਹਕ ਆਧਾਰ ਹੈ। ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਨੇ 23 ਤੋਂ 30 ਸਤੰਬਰ ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਫਲੈਗਸ਼ਿਪ ਈਵੈਂਟ TBBD ਦੇ ਨੌਵੇਂ ਸੰਸਕਰਨ ਦਾ ਆਯੋਜਨ ਕੀਤਾ। ਇਹ ਐਮਾਜ਼ੋਨ, ਰਿਲਾਇੰਸ ਦੇ ਜੀਓ ਮਾਰਟ, ਟਾਟਾ ਗਰੁੱਪ ਅਤੇ ਮੀਸ਼ੋ ਵਰਗੇ ਭਾਈਵਾਲਾਂ ਨਾਲ ਮੁਕਾਬਲਾ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਹੜੇ ਸਮਾਨਾਂਤਰ ਵਿਕਰੀ ਪ੍ਰੋਗਰਾਮ ਵੀ ਚਲਾ ਰਹੇ ਹਨ।
ਉਹ ਵੀ 45 ਅਰਬ ਤੋਂ 50 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਦੇ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਤੇ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖ ਰਹੇ ਹਨ। ਭਾਰਤ ਵਿਚ ਈ-ਕਾਮਰਸ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੇ 2030 ਤੱਕ 350 ਅਰਬ ਡਾਲਰ ਤੱਕ ਵਧਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਬਿਗ ਬਿਲੀਅਨ ਡੇਜ਼ ਦੌਰਾਨ, 60 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਤੋਂ ਵੱਧ ਗਾਹਕ ਟੀਅਰ-2 ਅਤੇ ਟੀਅਰ-3 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੋਂ ਆਏ ਸਨ। ਫਲਿੱਪਕਾਰਟ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਇਸ ਨੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਦੂਰ-ਦੁਰਾਡੇ ਦੇ ਹਿੱਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਲੱਖਾਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਸੇਵਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ।
ਤਿਉਹਾਰੀ ਸੀਜ਼ਨ ਪੂਰੇ ਜ਼ੋਰਾਂ 'ਤੇ ਹੋਣ ਦੇ ਨਾਲ, ਈ-ਕਾਮਰਸ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਵਿਚ ਕਾਫ਼ੀ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ ਨੇ ਵਧਦੀ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਲਈ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਭਰਤੀ ਨੂੰ ਤੇਜ਼ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇੱਕ ਤਾਜ਼ਾ ਰਿਪੋਰਟ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਹੁਣ ਤੱਕ ਲਗਭਗ 3,00,000 ਨਵੀਆਂ ਨੌਕਰੀਆਂ ਪੈਦਾ ਹੋ ਚੁੱਕੀਆਂ ਹਨ ਅਤੇ ਦੀਵਾਲੀ ਤੱਕ 5,00,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਨੌਕਰੀਆਂ ਸ਼ਾਮਲ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।
ਹਾਲਾਂਕਿ, ਗਿਗ ਵਰਕਰ (ਆਰਜ਼ੀ ਕਾਮੇ) ਮੰਗ ਵਿੱਚ ਟੀਅਰ-1 ਸਥਾਨਾਂ ਤੱਕ ਸੀਮਿਤ ਨਹੀਂ ਹਨ। ਟੀਮਲੀਜ਼ ਦੀ ਇੱਕ ਰਿਪੋਰਟ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਡਿਲੀਵਰੀ ਸਟਾਫ ਦੀ ਉੱਚ ਮੰਗ ਕਾਰਨ ਟੀਅਰ-2 ਅਤੇ ਟੀਅਰ-3 ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ 40 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਗੁੱਟ 'ਤੇ ਬੰਨ੍ਹਦੇ ਹੀ ਗਰਮ ਹੋ ਗਈ Apple Wrist Watch... ਧੂੰਏਂ ਦੇ ਨਾਲ ਹੋਇਆ ਜ਼ੋਰਦਾਰ ਧਮਾਕਾ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।