ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ: ਮੂਧੇ ਮੂੰਹ ਡਿੱਗੇ IndiGo ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ! ਸਿਰਫ 5 ਦਿਨਾਂ ''ਚ ਹੀ...

Sunday, Dec 07, 2025 - 12:27 PM (IST)

ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ: ਮੂਧੇ ਮੂੰਹ ਡਿੱਗੇ IndiGo ਦੇ ਸ਼ੇਅਰ ! ਸਿਰਫ 5 ਦਿਨਾਂ ''ਚ ਹੀ...

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ: ਇੰਡੀਗੋ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਦੇ ਸੰਕਟ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਇਸਦੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਪਰੇਸ਼ਾਨ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡਾ ਝਟਕਾ ਵੀ ਸਾਬਤ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਗੰਭੀਰ ਸੰਚਾਲਨ ਰੁਕਾਵਟਾਂ ਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਪਿਛਲੇ ਪੰਜ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸੈਂਕੜੇ ਉਡਾਣਾਂ ਰੱਦ ਅਤੇ ਦੇਰੀ ਹੋਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਏਅਰਲਾਈਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਕਾਫ਼ੀ ਅਸੁਵਿਧਾ ਹੋਈ ਹੈ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਸਟਾਕ ਮਾਰਕੀਟ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵੀ ਬਹੁਤ ਚਿੰਤਾਜਨਕ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਦਾ ਸਟਾਕ ਸਿਰਫ਼ ਪੰਜ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਓਨਾ ਹੀ ਡਿੱਗਿਆ ਹੈ ਜਿੰਨਾ ਪਿਛਲੇ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਨਹੀਂ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ।

ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਸਖ਼ਤ ਰੁਖ਼ ਅਪਣਾਇਆ, ਸੀਈਓ ਨੂੰ ਨੋਟਿਸ
ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਡੀਜੀਸੀਏ (ਸਿਵਲ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਰੈਗੂਲੇਟਰ) ਨੇ ਵੀ ਸਖ਼ਤ ਕਾਰਵਾਈ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਇੰਡੀਗੋ ਦੇ ਸੀਈਓ ਪੀਟਰ ਐਲਬਰਸ ਅਤੇ ਅਕਾਊਂਟੇਬਲ ਮੈਨੇਜਰ ਇਸਿਡਰੋ ਪੋਰਕੇਰਾਸ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਨੋਟਿਸ ਵਿੱਚ, ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾਬੰਦੀ, ਨਿਗਰਾਨੀ ਅਤੇ ਸਰੋਤ ਪ੍ਰਬੰਧਨ ਵਿੱਚ ਗੰਭੀਰ ਖਾਮੀਆਂ ਦਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ 24 ਘੰਟਿਆਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਜਵਾਬ ਦੇਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਹੈ। ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਨੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਦੇਰੀ ਅਤੇ ਰੱਦ ਹੋਣਾ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ ਆਪਣੇ ਸੰਚਾਲਨ ਨੂੰ ਢੁਕਵੇਂ ਢੰਗ ਨਾਲ ਕੰਟਰੋਲ ਅਤੇ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਅਸਮਰੱਥ ਹੈ।

ਯਾਤਰੀਆਂ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੋਵਾਂ ਲਈ ਸੰਕਟ
ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ ਨੇ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਸੰਚਾਲਨ, ਸਗੋਂ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇੰਡੀਗੋ ਦੀ ਮੂਲ ਕੰਪਨੀ, ਇੰਟਰਗਲੋਬ ਏਵੀਏਸ਼ਨ ਲਿਮਟਿਡ ਦੇ ਸਟਾਕ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਇਸ ਸੰਕਟ ਕਾਰਨ ਕਾਫ਼ੀ ਗਿਰਾਵਟ ਆਈ ਹੈ। ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਪੰਜ ਵਪਾਰਕ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਟਾਕ 8.76% ਡਿੱਗਿਆ, ਜਿਸਦੇ ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ ਪ੍ਰਤੀ ਸ਼ੇਅਰ ਲਗਭਗ 515.50 ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ।

ਪਿਛਲੇ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ, ਇੰਡੀਗੋ ਦਾ ਸਟਾਕ ਸਿਰਫ 5.75% ਡਿੱਗਿਆ ਸੀ, ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਇੱਕ ਮਹੀਨੇ ਵਿੱਚ, ਇਸ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ 3.87% ਦਾ ਨੁਕਸਾਨ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਆਈ ਗਿਰਾਵਟ ਨੇ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਬਾਜ਼ਾਰ ਪੂੰਜੀਕਰਣ ਨੂੰ ਵੀ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ 2.08 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਤੱਕ ਡਿੱਗ ਗਿਆ ਹੈ।

ਇੰਡੀਗੋ ਸੰਕਟ ਦੇ ਕਾਰਨ
ਏਅਰਲਾਈਨ ਦੇ ਸੰਕਟ ਦੇ ਪਿੱਛੇ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੇ ਉਡਾਣ ਦੇ ਘੰਟੇ ਅਤੇ ਉਪਲਬਧਤਾ ਨੂੰ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰ ਠਹਿਰਾਇਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਏਅਰਏਸ਼ੀਆ ਦੇ ਸਾਬਕਾ ਸੀਐਫਓ ਵਿਜੇ ਗੋਪਾਲਨ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਸਮੱਸਿਆ ਡੂੰਘੀਆਂ ਜੜ੍ਹਾਂ ਵਾਲੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਨੂੰ ਜਲਦੀ ਠੀਕ ਕਰਨਾ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਪਾਇਲਟਾਂ ਲਈ ਮਿਆਰੀ 36-ਘੰਟੇ ਆਰਾਮ ਹਫ਼ਤੇ ਨੂੰ ਬਦਲ ਕੇ 48 ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਇਸਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਪਾਇਲਟਾਂ ਲਈ ਉਡਾਣ ਭਰਨ ਲਈ ਉਪਲਬਧ ਘੰਟਿਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਜੇਕਰ ਪਾਇਲਟਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਨਹੀਂ ਵਧਾਈ ਜਾਂਦੀ, ਤਾਂ ਸਾਰੇ ਜਹਾਜ਼ ਉਡਾਉਣ ਲਈ ਲੋੜੀਂਦੇ ਪਾਇਲਟ ਉਪਲਬਧ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੇ। ਇਹੀ ਮੁੱਖ ਕਾਰਨ ਹੈ ਕਿ ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ ਵੀ ਸੰਚਾਲਨ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕਰਨਾ ਪਿਆ ਹੈ।


author

Shubam Kumar

Content Editor

Related News