ਭਾਰਤੀਆਂ ਲਈ ਆਪਣਾ ਕ੍ਰਿਕਟ ਫਾਰਮੇਟ ਬਦਲਣ ਨੂੰ ਮਜਬੂਰ ਹੋਇਆ ਭਾਰਤ

Sunday, Aug 25, 2024 - 01:16 PM (IST)

ਲੰਡਨ - ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਦਾ ਜਨਮਦਾਤਾ ਇੰਗਲੈਂਡ ਹੁਣ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਆਪਣੇ ਘਰੇਲੂ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਲੀਗਾਂ ’ਚ ਵੱਡੇ ਬਦਲਾਵ ਕਰਨ ਦੀ ਤਿਆਰੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇੰਗਲੈਂਡ ਅਤੇ ਵੈਲਸ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਬੋਰਡ (ECB) ਆਪਣੇ ਘਰੇਲੂ ਲੀਗਾਂ ’ਚ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਫਾਰਮੈਟ ’ਚ ਬਦਲਾਵ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਸਗੋਂ ਉਹ ਭਾਰਤੀ ਬਜ਼ਾਰ ਨਾਲ ਜੁੜੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਲਈ ਆਪਣੀਆਂ ਟੀਮਾਂ ’ਚ 49% ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵੇਚਣ ਲਈ ਵੀ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਇਹ ਕਦਮ ਅਗਲੇ ਮਹੀਨੇ ਤੋਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ ਜਿਸ ਦਾ ਮੁੱਖ ਮਕਸਦ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ’ਚ ਵਾਧਾ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਹੈ।

ਮੁੱਖ ਬਦਲਾਅ ਅਤੇ ਯੋਜਨਾਵਾਂ :

ਘਰੇਲੂ ਲੀਗ ਦਾ ਫਾਰਮੈਟ : ECB ਮੌਜੂਦਾ ਸਮੇਂ ’ਚ ਆਪਣੀ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਘਰੇਲੂ ਮੁਕਾਬਲਾ ‘ਦਿ ਹੰਡ੍ਰਡ’ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਪਸੰਦ ਮੁਤਾਬਕ ਬਦਲਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਮੁਕਾਬਲੇ ’ਚ ਇਸ ਸਮੇਂ 100 ਗੇਂਦਾਂ ਦਾ ਫਾਰਮੈਟ ਹੈ ਪਰ ECB 2028 ਤੱਕ ਇਸ ਨੂੰ ਰਸਮੀ T20 ਫਾਰਮੈਟ ’ਚ ਬਦਲਣ ਲਈ ਤਿਆਰ ਹੈ। ਇਹ ਬਦਲਾਵ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਪਸੰਦ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ’ਚ ਰੱਖਦਿਆਂ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ  ਜੋ ਕਿ T20 ਫਾਰਮੈਟ ਦੇ ਵੱਡੇ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕ ਹਨ।

 ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ : ECB ਆਪਣੀ ਟੀਮਾਂ ’ਚ 49% ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵੇਚਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ। ਭਾਰਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਖਿੱਚਣ ਲਈ ਇਹ ਕਦਮ ਚੁੱਕਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ’ਚ IPL ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀਆਂ ਅਤੇ ਹੋਰ ਵੱਡੇ ਭਾਰਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਭਾਈਵਾਲੀ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਨਿਵੇਸ਼ ਮਿਲਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ।

ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀ ਮਾਲਕਾਣਾ : IPL ਫ੍ਰੈਂਚਾਇਜ਼ੀਆਂ ਨੂੰ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਟੀਮਾਂ ’ਚ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਖਰੀਦਣ ’ਚ ਭਾਰੀ ਦਿਲਚਸਪੀ ਹੈ। ECB ਇਸ ਦਿਸ਼ਾ ’ਚ ਹੋਰ ਕਦਮ ਚੁੱਕਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜਿਸ ’ਚ ਟੀਮਾਂ ਦੇ ਨਾਂ ਬਦਲਣ 'ਤੇ ਵੀ ਵਿਚਾਰ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਨਿਵੇਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕੇ। ਇਹ ਇਕ ਵੱਡਾ ਰਣਨੀਤਿਕ ਬਦਲਾਵ ਹੋਵੇਗਾ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ’ਚ ਰਸਮੀ ਮਾਡਲ ਤੋਂ ਹੱਟ ਕੇ ਵਿਸ਼ਵ ਪੱਧਰ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦ੍ਰਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ।

ਭਵਿੱਖ ਦੀਆਂ ਯੋਜਨਾਵਾਂ : ECB ਦਾ ਇਹ ਰਣਨੀਤਿਕ ਤਬਦੀਲੀ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਦਿਸ਼ਾ ’ਚ ਲਿਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਜਿੱਥੇ ਭਾਰਤੀ ਬਜ਼ਾਰ ਦਾ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਪ੍ਰਭਾਵ ਰਹੇਗਾ। ਇਹ ਕਦਮ ਇਹ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕ ਅਤੇ ਨਿਵੇਸ਼ਕ ਹੁਣ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਦੇ ਭਵਿੱਖ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੋ ਗਏ ਹਨ। ECB ਭਵਿੱਖ ’ਚ ਭਾਰਤੀ ਬਜ਼ਾਰ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ’ਚ ਰੱਖਦਿਆਂ ਹੋਰ ਤਬਦੀਲੀਆਂ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਇੰਗਲਿਸ਼ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਦੇ ਵਿਕਾਸ ਲਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਹੋਣਗੇ।

ਲੰੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਕਲਬ ਦੀ ਰਣਨੀਤੀ : ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਕਲੱਬ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਕਦਮ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਕਲੱਬ ਨੇ ਆਪਣੇ ਮੈਚਾਂ ਦਾ ਭਾਰਤ ’ਚ ਪ੍ਰਸਾਰਣ ਸ਼ੁਰੂ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਜੀਓ ਟੀ.ਵੀ. ਨਾਲ ਸਾਂਝੇਦਾਰੀ ਕਰਕੇ 25 ਲੱਖ ਨਵੇਂ ਦਰਸ਼ਕ ਜੋੜੇ ਹਨ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਕਲੱਬ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਸ਼੍ਰੇਅਸ ਅਇਰ, ਵਾਸ਼ਿੰਗਟਨ ਸੁੰਦਰ, ਅਤੇ ਵੈਂਕਟੇਸ਼ ਅੱਈਅਰ ਨਾਲ ਕਰਾਰ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਨਾਲ ਹੋਰ ਡੂੰਘਾ ਸਬੰਧ ਬਨਾਇਆ ਜਾ ਸਕੇ। ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਦੀ ਇਸ ਰਣਨੀਤੀ ਦਾ ਮੁੱਖ ਮਕਸਦ ਭਾਰਤੀ ਬਜ਼ਾਰ ’ਚ ਆਪਣੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਨੂੰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਕਰਨਾ ਹੈ। 

ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕਲੱਬ ਦੇ ਵਾਧੂ ਯਤਨ

ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕਲੱਬ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਨਾਲ ਹੋਰ ਜੁੜਾਅ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਆਪਣੇ ਸੁਪਰ ਜਾਇੰਟਸ ਟੀਮ ਨਾਲ ਵੀ ਗੱਲਬਾਤ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਕਲੱਬ ਦੇ ਮਾਲਕ ਡੇਨੀਅਲ ਗਿਡਨੀ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ 2019 ’ਚ ਭਾਰਤ-ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਮੈਚ ਦੌਰਾਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਭਾਰਤੀ ਕ੍ਰਿਕੇਟ ਦੀ ਤਾਕਤ ਨੂੰ ਪਛਾਣਿਆ ਸੀ। ਉਸ ਸਮੇਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਆਪਣੇ ਹੋਟਲ ਅਤੇ ਮੈਦਾਨ ’ਚ ਭਾਰੀ ਭੀੜ ਵੇਖੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਦੀ ਮਹੱਤਤਾ ਦਾ ਅਹਿਸਾਸ ਹੋਇਆ। ਹੁਣ ਉਹ ਇਸਨੂੰ ਆਪਣੀ ਰਣਨੀਤੀ ਦਾ ਕੇਂਦਰ ਮੰਨਦੇ ਹਨ।

ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕਲੱਬ ਦੇ ਹੋਟਲ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ 2019 ਦੇ ਭਾਰਤ-ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਵਿਸ਼ਵ ਕਪ ਮੈਚ ਦੇ ਸੰਦਰਭ ’ਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਸ ਮੈਚ ਦੌਰਾਨ, ਲੰਕਾਸ਼ਾਇਰ ਕਲਬ ਦੇ ਹੋਟਲ, ਜਿਸਦਾ ਨਾਮ "ਹਿਲਟਨ ਹੋਟਲ" ਹੈ, ’ਚ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਬੇਹੱਦ ਭੀੜ ਸਜੀ ਸੀ। ਇਸ ਦੌਰਾਨ, ਹਿਲਟਨ ਹੋਟਲ ’ਚ ਕਮਰਿਆਂ ਦੀ ਮੰਗ ਬਹੁਤ ਵਧ ਗਈ ਸੀ। ਹੋਟਲ ਦੇ ਕਮਰਿਆਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਉਸ ਸਮੇਂ ₹3 ਲੱਖ (ਭਾਰਤੀ ਰੁਪਏ) ਤੋਂ ਵੀ ਵੱਧ ਚੁੱਕ ਗਈ ਸੀ, ਜੋ ਕਿ ਆਮ ਰੇਟਾਂ ਤੋਂ ਕਾਫੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸੀ। ਇਹ ਘਟਨਾ ਇੰਗਲੈਂਡ ’ਚ ਭਾਰਤੀ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਖਰੀਦ ਸਮਰੱਥਾ ਨੂੰ ਦਰਸਾਉਂਦੀ ਹੈ। 


Sunaina

Content Editor

Related News