ਸਿੰਗਲ ਚਾਰਜ 'ਤੇ 3,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਚੱਲੇਗੀ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰ, ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਵੱਡਾ ਦਾਅਵਾ
Thursday, Jul 03, 2025 - 09:17 PM (IST)

ਆਟੋ ਡੈਸਕ - ਚੀਨੀ ਤਕਨੀਕੀ ਕੰਪਨੀ ਹੁਆਵੇਈ ਨੇ ਭਵਿੱਖ ਦੇ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਵਾਹਨਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਨਵੀਂ ਅਤੇ ਹੈਰਾਨੀਜਨਕ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦਾ ਸੁਝਾਅ ਦਿੱਤਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਉਸਨੇ ਇੱਕ ਬੈਟਰੀ ਤਕਨਾਲੋਜੀ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਹੈ ਜੋ ਇੱਕ ਸਿੰਗਲ ਚਾਰਜ 'ਤੇ 3,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਇਲੈਕਟ੍ਰਿਕ ਕਾਰ ਚਲਾ ਸਕਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਦਾਅਵਾ ਇੱਕ ਨਵੇਂ ਚੀਨੀ ਪੇਟੈਂਟ ਵਿੱਚ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸਾਲਿਡ-ਸਟੇਟ ਬੈਟਰੀ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦਾ ਜ਼ਿਕਰ ਹੈ। ਇਹ ਬੈਟਰੀ ਵਧੇਰੇ ਊਰਜਾ ਸਟੋਰ ਕਰਨ ਅਤੇ ਫਾਸਟ ਚਾਰਜਿੰਗ ਲਈ ਜਾਣੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇਸ ਵਿੱਚ ਨਾਈਟ੍ਰੋਜਨ-ਡੋਪਡ ਸਲਫਾਈਡ ਇਲੈਕਟ੍ਰੋਡ ਵਰਤੇ ਗਏ ਹਨ, ਤਾਂ ਜੋ ਬੈਟਰੀ ਸਮੇਂ ਦੇ ਨਾਲ ਖਰਾਬ ਨਾ ਹੋਵੇ। ਕੰਪਨੀ ਦਾ ਦਾਅਵਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਬੈਟਰੀ 400500 Wh/kg ਦੀ ਊਰਜਾ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮੌਜੂਦਾ ਲਿਥੀਅਮ-ਆਇਨ ਬੈਟਰੀਆਂ ਨਾਲੋਂ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਬੈਟਰੀ ਨੂੰ ਸਿਰਫ਼ 5 ਮਿੰਟਾਂ ਵਿੱਚ 0 ਤੋਂ 100% ਤੱਕ ਚਾਰਜ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ।
3,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ! ਪਰ ਕਿੰਨਾ ਸੱਚ ਹੈ?
ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ, ਇਹ ਬੈਟਰੀ CLTC (ਚਾਈਨਾ ਲਾਈਟ-ਡਿਊਟੀ ਵਹੀਕਲ ਟੈਸਟ ਸਾਈਕਲ) ਟੈਸਟ ਵਿੱਚ 3,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਦੀ ਰੇਂਜ ਦਿੰਦੀ ਹੈ। ਅਕਸਰ ਵਾਹਨ ਇਸ ਟੈਸਟ ਵਿੱਚ ਵਧੇਰੇ ਰੇਂਜ ਦਿੰਦੇ ਹਨ। ਜੇਕਰ ਇਸਨੂੰ ਅਮਰੀਕਾ ਦੇ ਸਖ਼ਤ EPA ਟੈਸਟ ਦੁਆਰਾ ਮਾਪਿਆ ਜਾਵੇ, ਤਾਂ ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਲਗਭਗ 2,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਤੱਕ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਜੋ ਕਿ ਅੱਜ ਦੇ EVs ਨਾਲੋਂ ਬਹੁਤ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ।
ਕੀ ਇਹ ਅਸਲ ਵਿੱਚ ਸੰਭਵ ਹੈ?
ਇੰਨੀ ਰੇਂਜ ਵਾਲੀ ਬੈਟਰੀ ਦਾ ਮਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਬੈਟਰੀ ਬਹੁਤ ਵੱਡੀ ਅਤੇ ਭਾਰੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਸ਼ਾਇਦ ਇਸਦਾ ਭਾਰ ਇੱਕ ਛੋਟੀ ਕਾਰ ਜਿੰਨਾ ਭਾਰੀ ਹੋਵੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਕਾਰ ਮਹਿੰਗੀ ਅਤੇ ਭਾਰੀ ਹੋ ਜਾਵੇਗੀ। ਉਤਪਾਦਨ ਅਤੇ ਰੱਖ-ਰਖਾਅ 'ਤੇ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਖਰਚਾ ਆਵੇਗਾ। ਇਸ ਲਈ, ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਇਸ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਕਰਨਗੀਆਂ ਕਿ ਬੈਟਰੀ ਛੋਟੀ ਅਤੇ ਹਲਕੀ ਹੋਵੇ। ਜੇਕਰ ਕਾਰ ਦਾ ਆਕਾਰ ਛੋਟਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਸਦੀ ਰੇਂਜ 800 ਤੋਂ 1,000 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕਾਰ ਦੀ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਡਿਜ਼ਾਈਨ ਵੀ ਸੰਤੁਲਿਤ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ।
ਸੌਲਿਡ-ਸਟੇਟ ਬੈਟਰੀਆਂ ਦਾ ਭਵਿੱਖ
ਸੌਲਿਡ-ਸਟੇਟ ਬੈਟਰੀਆਂ ਨੂੰ ਲੰਬੇ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਭਵਿੱਖ ਦੀ ਊਰਜਾ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਹੁਆਵੇਈ ਇਸ 'ਤੇ ਕੰਮ ਕਰਨ ਵਾਲੀ ਇਕਲੌਤੀ ਕੰਪਨੀ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਪਰ ਤਕਨਾਲੋਜੀ ਨੂੰ ਕਿਫਾਇਤੀ ਅਤੇ ਵਿਆਪਕ ਤੌਰ 'ਤੇ ਉਪਲਬਧ ਕਰਵਾਉਣਾ ਅਜੇ ਵੀ ਇੱਕ ਚੁਣੌਤੀ ਹੈ। ਨਾਲ ਹੀ, ਇਸਨੂੰ ਕਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸ ਤਰੀਕੇ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ ਜਾਣਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜੋ ਲਾਗਤ ਅਤੇ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਨਾ ਕਰੇ।