ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਤੋਂ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਕੀ ਖ਼ਰੀਦ ਰਹੇ ਹਨ ਲੋਕ? ਉਡਾ ਦਿੱਤੇ 1.9 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ!
Thursday, Jun 26, 2025 - 02:55 AM (IST)

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ : ਮਈ 2025 ਵਿੱਚ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਿੱਚ ਜ਼ਬਰਦਸਤ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ। ਭਾਰਤੀ ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ (RBI) ਦੇ ਤਾਜ਼ਾ ਅੰਕੜਿਆਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਮਈ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਖਰਚ 1.9 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਗਿਆ। ਇਹ ਪਿਛਲੇ ਮਹੀਨੇ ਨਾਲੋਂ 3% ਵੱਧ ਹੈ ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਈ ਨਾਲੋਂ 15% ਵੱਧ ਹੈ। ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਈ 2024 ਵਿੱਚ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਖਰਚ ਵਿੱਚ ਵੀ 17% ਦਾ ਸਾਲਾਨਾ ਵਾਧਾ ਦਰਜ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਇਸ ਸਾਲ ਵੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੇ ਵਧੀਆ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨਾ ਜਾਰੀ ਰੱਖਿਆ ਹੈ। ਸਿਰਫ ਖਰਚ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ।
ਮਈ 2025 ਵਿੱਚ ਅਪ੍ਰੈਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਲੈਣ-ਦੇਣ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ 4% ਅਤੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਈ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ 30% ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਹੁਣ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਧਾਰਕਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 11 ਕਰੋੜ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਗਈ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਸਾਲਾਨਾ ਆਧਾਰ 'ਤੇ 8% ਵੱਧ ਹੈ। ਨਵੇਂ ਕਾਰਡ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦੀ ਗੱਲ ਕਰੀਏ ਤਾਂ ਮਈ ਵਿੱਚ 7.6 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਵੇਂ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ, ਜੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਚਾਰ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਇਹ ਅੰਕੜਾ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਮਈ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Credit-Pan ਕਾਰਡ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਟ੍ਰੇਨ ਟਿਕਟ ਤੱਕ ਬਦਲਣਗੇ ਕਈ ਨਿਯਮ , ਤੁਹਾਡੀ ਜੇਬ 'ਤੇ ਪਵੇਗਾ ਸਿੱਧਾ ਅਸਰ
ਛੁੱਟੀਆਂ ਨੇ ਵਧਾਇਆ ਖ਼ਰਚ
ਗਰਮੀਆਂ ਦੀਆਂ ਛੁੱਟੀਆਂ ਨੇ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਖਰਚ ਵਧਾਉਣ ਵਿੱਚ ਵੱਡੀ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਈ। ਲੋਕ ਯਾਤਰਾ ਕਰਨ ਅਤੇ ਛੁੱਟੀਆਂ ਮਨਾਉਣ ਲਈ ਭਾਰੀ ਖਰਚ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। IDBI ਕੈਪੀਟਲ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਬੰਟੀ ਚੰਦ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਸਾਨੂੰ ਉਮੀਦ ਹੈ ਕਿ FY26 ਵਿੱਚ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਖਰਚ ਸਥਿਰ ਰਹੇਗਾ ਕਿਉਂਕਿ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਮਜ਼ਬੂਤ ਬਣੀ ਹੋਈ ਹੈ। ਨਵੇਂ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਵੀ ਸੁਧਾਰ ਹੋਵੇਗਾ, ਪਰ ਬੈਂਕ ਹੁਣ ਵਧੇਰੇ ਸਾਵਧਾਨ ਹੋ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਹ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਗੁਣਵੱਤਾ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਹਮਲਾਵਰ ਢੰਗ ਨਾਲ ਜੋੜਨ ਦੀ ਬਜਾਏ ਮੌਜੂਦਾ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਕਰਾਸ-ਸੇਲਿੰਗ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।"
ਕਿਹੜਾ ਬੈਂਕ ਅੱਗੇ, ਕਿਹੜਾ ਪਿੱਛੇ?
ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਖਰਚ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ SBI ਕਾਰਡ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਰਹੇ, ਜਿੱਥੇ ਅਪ੍ਰੈਲ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਖਰਚ ਵਿੱਚ 10% ਦਾ ਵਾਧਾ ਹੋਇਆ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ RBL ਬੈਂਕ ਨੇ 9% ਦੀ ਵਾਧਾ ਦਰ ਦਿਖਾਈ ਅਤੇ ਐਕਸਿਸ ਬੈਂਕ ਨੇ 6% ਦੀ ਵਾਧਾ ਦਰ ਦਿਖਾਈ, ਜਦੋਂਕਿ HDFC ਬੈਂਕ ਦੇ ਖਰਚਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕੋਈ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਬਦਲਾਅ ਨਹੀਂ ਆਇਆ। ਹਾਲਾਂਕਿ, HDFC ਬੈਂਕ ਨਵੇਂ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਵਿੱਚ ਸਭ ਤੋਂ ਅੱਗੇ ਸੀ, 2.74 ਲੱਖ ਨਵੇਂ ਕਾਰਡ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ SBI ਕਾਰਡਾਂ ਨੇ 1.26 ਲੱਖ ਅਤੇ ਐਕਸਿਸ ਬੈਂਕ ਨੇ 1 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਵੇਂ ਕਾਰਡ ਜੋੜੇ। IDFC ਫਸਟ ਬੈਂਕ ਨੇ ਵੀ 75,000 ਨਵੇਂ ਕਾਰਡ ਜਾਰੀ ਕਰਕੇ ਵਧੀਆ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕੀਤਾ। ਦੂਜੇ ਪਾਸੇ ਕੁਝ ਬੈਂਕਾਂ ਨੂੰ ਵੀ ਝਟਕਾ ਲੱਗਾ। ICICI ਬੈਂਕ ਦੇ ਕਾਰਡ ਬੇਸ ਵਿੱਚ 31,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਦੀ ਕਮੀ ਆਈ, ਜਦੋਂਕਿ RBL ਬੈਂਕ ਨੇ 40,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਾਰਡ ਗੁਆ ਦਿੱਤੇ। ਇੰਡਸਇੰਡ ਬੈਂਕ ਨੇ ਸਿਰਫ਼ 8,000 ਨਵੇਂ ਕਾਰਡ ਜੋੜੇ, ਜੋ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦਰਸਾਉਂਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਸਾਵਧਾਨੀ ਵਾਲਾ ਰਵੱਈਆ ਅਪਣਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਸਮਝਦਾਰੀ ਨਾਲ ਕਦਮ ਚੁੱਕ ਰਹੇ ਹਨ ਬੈਂਕ
ਬੈਂਕਾਂ ਦੀ ਨਵੀਂ ਰਣਨੀਤੀ ਹੁਣ ਪਹਿਲਾਂ ਵਾਂਗ ਹਮਲਾਵਰ ਨਹੀਂ ਰਹੀ, ਸਗੋਂ ਉਹ ਹੁਣ ਵਧੇਰੇ ਸਾਵਧਾਨੀ ਅਤੇ ਸਮਝਦਾਰੀ ਨਾਲ ਕਦਮ ਚੁੱਕ ਰਹੇ ਹਨ। ਗੇਫਿਅਨ ਕੈਪੀਟਲ ਦੇ ਭਾਈਵਾਲ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਅਗਰਵਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਹਿਲਾਂ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਵੱਡੇ ਅਤੇ ਦਰਮਿਆਨੇ ਬੈਂਕ ਉੱਚ-ਆਮਦਨ ਵਾਲੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਐਡ-ਆਨ ਕਾਰਡ ਦੇ ਕੇ ਆਪਣੀ ਪਹੁੰਚ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵਧਾ ਰਹੇ ਸਨ। ਪਰ ਜਦੋਂ ਮੱਧ-ਆਮਦਨ ਵਾਲੇ ਸਮੂਹ ਦੀ ਗੱਲ ਆਈ ਤਾਂ ਇਹ ਰਣਨੀਤੀ ਇੰਨੀ ਸਫਲ ਨਹੀਂ ਰਹੀ। ਹੁਣ ਬੈਂਕ ਨਵੇਂ ਗਾਹਕ ਜੋੜਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸੋਚ ਰਹੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉੱਚ-ਆਮਦਨ ਵਾਲੇ ਗਾਹਕਾਂ ਲਈ ਬਾਜ਼ਾਰ ਹੁਣ ਲਗਭਗ ਭਰ ਗਿਆ ਹੈ। ਬੈਂਕ ਹੁਣ ਮੱਧ ਵਰਗ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ, ਪਰ ਉੱਥੇ ਜੋਖਮ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਕਰਕੇ ਹੁਣ ਬੈਂਕ ਮੌਜੂਦਾ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਵਧੇਰੇ ਸੇਵਾਵਾਂ ਅਤੇ ਉਤਪਾਦ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਗੁਣਵੱਤਾ ਯਾਨੀ ਗਾਹਕਾਂ ਦੀ ਭੁਗਤਾਨ ਸਮਰੱਥਾ ਪ੍ਰਤੀ ਵਧੇਰੇ ਸਾਵਧਾਨ ਹੋ ਗਏ ਹਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Credit-Pan ਕਾਰਡ ਤੋਂ ਲੈ ਕੇ ਟ੍ਰੇਨ ਟਿਕਟ ਤੱਕ ਬਦਲਣਗੇ ਕਈ ਨਿਯਮ , ਤੁਹਾਡੀ ਜੇਬ 'ਤੇ ਪਵੇਗਾ ਸਿੱਧਾ ਅਸਰ
ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਬਾਜ਼ਾਰ 'ਚ ਬਣੀ ਰਹੇਗੀ ਸਥਿਰਤਾ
ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕ ਮੰਨਦੇ ਹਨ ਕਿ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਸਥਿਰਤਾ ਬਣੀ ਰਹੇਗੀ। ਛੁੱਟੀਆਂ ਅਤੇ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵਧਣ ਕਾਰਨ ਖਰਚੇ ਜ਼ਰੂਰ ਵਧਣਗੇ, ਪਰ ਬੈਂਕ ਹੁਣ ਜ਼ਿਆਦਾ ਜੋਖਮ ਨਹੀਂ ਲੈਣਾ ਚਾਹੁੰਦੇ। ਨਵੇਂ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਧੇਗੀ, ਪਰ ਬੈਂਕ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਅਤੇ ਸਹੀ ਗਾਹਕਾਂ ਵੱਲ ਵਧੇਰੇ ਧਿਆਨ ਦੇਣਗੇ। ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਦਰਸਾਉਂਦੇ ਹਨ ਕਿ ਹੁਣ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਸਿਰਫ ਵੱਡੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਤੱਕ ਸੀਮਤ ਨਹੀਂ ਹਨ, ਲੋਕ ਛੋਟੇ ਸ਼ਹਿਰਾਂ ਅਤੇ ਕਸਬਿਆਂ ਵਿੱਚ ਵੀ ਇਸਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਧੇਰੇ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ, ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਆਨਲਾਈਨ ਖਰੀਦਦਾਰੀ, ਯਾਤਰਾ ਅਤੇ ਭੋਜਨ ਵਰਗੇ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ।
ਬਾਜ਼ਾਰ ਵਿੱਚ ਚੰਗੀ ਵਾਧਾ ਹੋਣ ਦੇ ਬਾਵਜੂਦ, ਬੈਂਕਾਂ ਨੂੰ ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਜੋਖਮ ਨੂੰ ਸੰਭਾਲਣ ਵਿੱਚ ਸਾਵਧਾਨ ਰਹਿਣਾ ਜ਼ਰੂਰੀ ਸਮਝਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਮੱਧ ਆਮਦਨ ਸਮੂਹ ਵਿੱਚ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਮੰਗ ਵੱਧ ਰਹੀ ਹੈ, ਪਰ ਡਿਫਾਲਟ ਭਾਵ ਭੁਗਤਾਨ ਨਾ ਕਰਨ ਦਾ ਜੋਖਮ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਕੁਝ ਬੈਂਕਾਂ ਦੇ ਕਾਰਡਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਕਮੀ ਵੀ ਚਿੰਤਾ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਹੈ। ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕਾਂ ਦਾ ਕਹਿਣਾ ਹੈ ਕਿ ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਬੈਂਕਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਰਣਨੀਤੀ ਬਦਲਣੀ ਪਵੇਗੀ। ਉਹ ਆਪਣੇ ਪੁਰਾਣੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਹੋਰ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ਾਂ ਅਤੇ ਇਨਾਮ ਦੇ ਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਰਕਰਾਰ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁਣਗੇ ਅਤੇ ਨਵੇਂ ਗਾਹਕਾਂ ਨੂੰ ਜੋੜਨ ਲਈ ਵਧੇਰੇ ਸਮਝਦਾਰੀ ਅਤੇ ਸਾਵਧਾਨੀ ਨਾਲ ਕੰਮ ਕਰਨਗੇ।
ਜਗ ਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8