Dedicated Freight Corridor ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ: 2025 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਾਣੋ ਇਸਦੀ ਮਹੱਤਤਾ?

Wednesday, Feb 26, 2025 - 05:44 PM (IST)

Dedicated Freight Corridor ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ: 2025 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ, ਜਾਣੋ ਇਸਦੀ ਮਹੱਤਤਾ?

ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ- ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਕੋਰੀਡੋਰ (DFC) ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਜੋ ਸਾਲਾਂ ਤੋਂ ਲਟਕਿਆ ਹੋਇਆ ਸੀ, ਹੁਣ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੇ ਕੰਢੇ 'ਤੇ ਹੈ। ਇਸ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦੇ ਦਸੰਬਰ 2025 ਤੱਕ ਪੂਰਾ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਦੋ ਕੋਰੀਡੋਰ ਹੋਣਗੇ - ਪੂਰਬੀ ਅਤੇ ਪੱਛਮੀ - ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਹੋਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕਰਨਗੇ। ਇਹ ਗਲਿਆਰੇ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ ਖਰਚਿਆਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ, ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਸੌਖਾ ਬਣਾਉਣ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰਨਗੇ।
ਪੱਛਮੀ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦਾ ਅੰਤਿਮ ਪੜਾਅ
ਵੈਤਰਣਾ ਤੋਂ ਜੇਐਨਪੀਟੀ ਤੱਕ ਪੱਛਮੀ ਡੀਐਫਸੀ ਦੇ ਆਖਰੀ ਹਿੱਸੇ 'ਤੇ ਕੰਮ ਹੁਣ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਚੱਲ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਪਹਿਲਾਂ ਜ਼ਮੀਨ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਮੁੱਦਿਆਂ ਕਾਰਨ ਦੇਰੀ ਹੁੰਦੀ ਸੀ ਪਰ ਹੁਣ ਇਹ ਹੱਲ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਮ ਲਗਾਤਾਰ ਅੱਗੇ ਵਧ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਕੋਰੀਡੋਰ ਅਗਲੇ ਕੁਝ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਚਾਲੂ ਹੋ ਜਾਵੇਗਾ ਅਤੇ ਕੰਟੇਨਰ ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਨੂੰ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਵਿੱਚ ਲਿਆਏਗਾ। ਇਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਜੇਐਨਪੀਟੀ ਨੂੰ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨਾ ਹੈ।
ਇਸ ਕੋਰੀਡੋਰ ਰਾਹੀਂ ਅਸੀਂ ਡਬਲ ਸਟੈਕ ਕੰਟੇਨਰਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜਾਈ ਦੇ ਯੋਗ ਹੋਵਾਂਗੇ ਜੋ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਨਾਲੋਂ ਕਿਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਮਰੱਥਾ ਦੇਵੇਗਾ। ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਸਿੰਗਲ ਸਟੈਕ ਕੰਟੇਨਰਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦਾ ਹੈ।
ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਗਲਿਆਰੇ ਵਿੱਚ ਟ੍ਰੇਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ
ਵਰਤਮਾਨ ਵਿੱਚ ਪੱਛਮੀ ਅਤੇ ਪੂਰਬੀ ਦੋਵਾਂ ਕੋਰੀਡੋਰਾਂ 'ਤੇ ਰੋਜ਼ਾਨਾ 417 ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਚੱਲ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਆਉਣ ਵਾਲੇ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਵਧਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਜੇਐਨਪੀਟੀ ਤੋਂ ਹੋਰ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਆਉਣੀਆਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਣ ਨਾਲ ਰੇਲਗੱਡੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ 430-440 ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਸੁਧਾਰ ਹੋਵੇਗਾ।
ਡੀਐਫਸੀ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਉਦੇਸ਼
ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਕੋਰੀਡੋਰ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਦਾ ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ ਲਾਗਤ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣਾ ਹੈ। ਇਸ ਵੇਲੇ ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਸਾਮਾਨ ਸੜਕ ਰਾਹੀਂ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਮਹਿੰਗਾ ਹੈ। ਡੀਐਫਸੀ ਰਾਹੀਂ ਅਸੀਂ ਸੜਕ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਰੇਲਵੇ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਵਧਾ ਰਹੇ ਹਾਂ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਮਲਟੀਮਾਡਲ ਲੌਜਿਸਟਿਕਸ ਪੁਆਇੰਟਾਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ ਤਾਂ ਜੋ ਵੱਡੇ ਵਿਕਰੇਤਾ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਦਾ ਲਾਭ ਲੈ ਸਕਣ।
ਵਿੱਤੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਅਤੇ ਅਸਿੱਧੇ ਲਾਭ
ਡੀਐਫਸੀਸੀਆਈਐਲ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਇੱਕ ਲਾਭਦਾਇਕ ਸੰਸਥਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਦਾ ਵਿੱਤੀ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕਾਫ਼ੀ ਵਧੀਆ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਦੋਵਾਂ ਕੋਰੀਡੋਰਾਂ ਦੀ ਲਾਗਤ ਲਗਭਗ 1.24 ਲੱਖ ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਵਿੱਤੀ ਵਾਪਸੀ ਦਰ 9% ਹੈ ਜੋ ਕਿ ਕਾਫ਼ੀ ਆਕਰਸ਼ਕ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ, ਡੀਐਫਸੀ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਕਈ ਅਸਿੱਧੇ ਲਾਭ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਕਾਰਬਨ ਨਿਕਾਸ ਵਿੱਚ ਕਮੀ, ਹਾਦਸਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕਮੀ, ਸਪਲਾਈ ਲੜੀ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਅਤੇ ਸਾਮਾਨ ਦੀ ਸਮੇਂ ਸਿਰ ਡਿਲੀਵਰੀ।
ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਇਹ ਕਿਹਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿ ਸਮਰਪਿਤ ਮਾਲ ਢੋਆ-ਢੁਆਈ ਕੋਰੀਡੋਰ ਦਾ ਪੂਰਾ ਹੋਣਾ ਭਾਰਤੀ ਰੇਲਵੇ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਹ ਪ੍ਰੋਜੈਕਟ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਆਵਾਜਾਈ ਨੂੰ ਸੌਖਾ ਬਣਾਏਗਾ ਬਲਕਿ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਅਤੇ ਰੇਲਵੇ ਨੈੱਟਵਰਕ ਨੂੰ ਵੀ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਕਰੇਗਾ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਹ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਰੇਲਵੇ ਦੇ ਆਧੁਨਿਕੀਕਰਨ ਅਤੇ ਸਮਰੱਥਾ ਵਧਾਉਣ ਲਈ ਹੋਰ ਸਰੋਤ ਇਕੱਠੇ ਕਰਨ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।


author

Aarti dhillon

Content Editor

Related News