ਚੀਨ ਨੂੰ ਨਜ਼ਰਅੰਦਾਜ਼ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ''ਚ ਵੱਡਾ ਦਾਅ ਖੇਡਣ ਲਈ ਤਿਆਰੀ ਦੁਨੀਆ ਦੀਆਂ ਵੱਡੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ

Saturday, Aug 10, 2024 - 01:31 PM (IST)

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਚੀਨ ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਰਿਕਵਰੀ ਦੀ ਸੁਸਤ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ ਪੈਪਸੀਕੋ, ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਅਤੇ ਹੋਰ ਪੈਕੇਜਡ ਉਤਪਾਦ ਦੇ ਦਿੱਗਜਾਂ ਨੇ ਭਾਰਤ ਨੂੰ ਆਪਣਾ ਅਗਲਾ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਬਣਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਹੈ। ਭਾਰਤ ਦੀ ਆਰਥਿਕਤਾ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਉਭਰ ਰਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚੋਂ ਸਭ ਤੋਂ ਤੇਜ਼ ਰਫ਼ਤਾਰ ਨਾਲ ਵਧ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਕੰਪਨੀਆਂ ਇਸਦੇ ਵਿਭਿੰਨ ਸਵਾਦਾਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਨਵੇਂ ਫਲੇਵਰ ਅਤੇ ਆਕਾਰ ਦੇ ਰੂਪਾਂ ਨੂੰ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਵੱਡੀ ਆਬਾਦੀ ਅਤੇ ਅਛੂਤ ਪੇਂਡੂ ਬਾਜ਼ਾਰ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਨਾ ਹੈ।

ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ 

ਐਨੇਕਸ ਵੈਲਥ ਮੈਨੇਜਮੈਂਟ ਦੇ ਮੁੱਖ ਅਰਥ ਸ਼ਾਸਤਰੀ ਬ੍ਰਾਇਨ ਜੈਕਬਸਨ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਜਿੱਥੇ ਪਿਛਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿੱਚ ਕੰਪਨੀਆਂ ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਕੇਂਦਰਿਤ ਸਨ, ਅਗਲੇ ਦਹਾਕੇ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਕਿ ਕੰਪਨੀਆਂ ਨੂੰ ਅਜਿਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ 'ਤੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ ਜਿੱਥੇ ਜਨਸੰਖਿਆ ਅਤੇ ਆਰਥਿਕ ਅਨੁਕੂਲਤਾ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਪੱਖ ਵਿੱਚ ਹੋਵੇ।

ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਧਾ ਰਹੇ ਨਿਵੇਸ਼  

ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਆਬਾਦੀ ਵਾਲੇ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕੰਮ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸਥਿਤ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਖਪਤਕਾਰ ਵਸਤੂਆਂ ਦੀਆਂ ਕੰਪਨੀਆਂ, ਵਧੇ ਹੋਏ ਸਰਕਾਰੀ ਖਰਚਿਆਂ, ਇੱਕ ਬਿਹਤਰ ਮਾਨਸੂਨ ਅਤੇ ਨਿੱਜੀ ਖਪਤ ਵਿੱਚ ਮੁੜ ਸੁਰਜੀਤੀ ਦੀ ਉਮੀਦ ਕਰ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਇਸਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਆਉਣ ਵਾਲੀਆਂ ਤਿਮਾਹੀਆਂ ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਖਰਚਿਆਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਖੋਜ ਫਰਮ ਗਲੋਬਲਡਾਟਾ ਅਨੁਸਾਰ, ਚੋਟੀ ਦੀਆਂ ਪੰਜ ਬਹੁ-ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ - ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ, ਪੀਐਂਡਜੀ, ਪੈਪਸੀਕੋ, ਯੂਨੀਲੀਵਰ ਅਤੇ ਰੇਕਟ - ਦੀ ਸੰਯੁਕਤ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ 2022 ਵਿੱਚ 19.27% ​​ਤੋਂ 2023 ਵਿੱਚ 20.53% ਤੱਕ ਵਧੀ। ਖਾਸ ਤੌਰ 'ਤੇ ਬੱਚੇ ਦੀ ਦੇਖਭਾਲ, ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀ ਸਿਹਤ, ਸੁੰਦਰਤਾ ਉਤਪਾਦ, ਪੀਣ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥ ਅਤੇ ਘਰੇਲੂ ਸ਼੍ਰੇਣੀਆਂ ਵਿੱਚ।

ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਘਟਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ

ਚੀਨ ਵਿੱਚ ਇਹਨਾਂ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੀ ਕੁੱਲ ਮਾਰਕੀਟ ਸ਼ੇਅਰ 4.37% ਤੋਂ ਘਟ ਕੇ 4.30% ਰਹਿਣ ਦੀ ਸੰਭਾਵਨਾ ਹੈ। ਕਾਂਤਾਰ ਦੇ ਵਰਲਡ ਪੈਨਲ ਡਿਵੀਜ਼ਨ ਦੇ ਮੈਨੇਜਿੰਗ ਡਾਇਰੈਕਟਰ ਕੇ ਰਾਮਕ੍ਰਿਸ਼ਨਨ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਚੀਨ ਨੇ ਲੰਬੇ ਅਤੇ ਵਧੇ ਹੋਏ ਕੋਵਿਡ ਅਵਧੀ ਦਾ ਸਾਹਮਣਾ ਕੀਤਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਸੰਖੇਪ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਵਾਧਾ ਵੀ ਦੇਖਿਆ ਗਿਆ। ਇਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਮੱਠੀ ਰਹੀ। ਇਸਦੇ ਉਲਟ, ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੇ ਲਿਬਾਸ ਲਈ ਲਗਭਗ 4% ਦੀ ਵਿਕਾਸ ਦਰ ਨੂੰ ਸਿਹਤਮੰਦ ਮੰਨਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਪੇਂਡੂ ਅਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ

ਭਾਰਤ ਨੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਅਤੇ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਦੇਖਿਆ ਹੈ ਪਰ ਪੇਂਡੂ ਖੇਤਰਾਂ ਨੇ ਥੋੜ੍ਹਾ ਬਿਹਤਰ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਅਪਰੈਲ ਕੰਪਨੀਆਂ ਵੀ ਨਵੇਂ ਉਤਪਾਦ ਲਾਂਚ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਨਿਵੇਸ਼ ਵਧਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਉਦਾਹਰਨ ਲਈ, ਪੈਪਸੀਕੋ ਨੇ ਕੁਰਕੁਰੇ ਚਾਟ ਫਿਲਸ ਪੇਸ਼ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਕੋਕਾ-ਕੋਲਾ ਨੇ ਆਪਣੀ ਪੈਕੇਜਿੰਗ ਨੂੰ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਕੀਤਾ ਹੈ ਅਤੇ ਨੇਸਲੇ ਨੇ ਸਾਲ ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰੀਮੀਅਮ ਕੌਫੀ ਬ੍ਰਾਂਡ ਨੇਸਪ੍ਰੇਸੋ ਨੂੰ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਹੈ।
 


Harinder Kaur

Content Editor

Related News