10 ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ YouTube ਦਾ ਵੱਡਾ ਫੈਸਲਾ, ਹੁਣ ਨਹੀਂ ਦਿਖਾਈ ਦੇਣਗੇ ਇਹ Important Tab
Tuesday, Jul 15, 2025 - 05:54 PM (IST)

ਬਿਜ਼ਨੈੱਸ ਡੈਸਕ : ਕੰਟੈਂਟ ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਖ਼ਬਰ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਹੈ। ਲਗਭਗ ਇੱਕ ਦਹਾਕੇ ਬਾਅਦ, ਯੂਟਿਊਬ ਇਸ ਮਹੀਨੇ ਆਪਣੇ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਪੇਜ ਅਤੇ 'ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਨਾਓ' ਸੈਕਸ਼ਨ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਹ ਪੇਜ ਉਨ੍ਹਾਂ ਕ੍ਰਿਏਟਰ ਲਈ ਬਹੁਤ ਮਦਦਗਾਰ ਸਾਬਤ ਹੁੰਦਾ ਸੀ ਜੋ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਸਮੱਗਰੀ(ਕੰਟੈਂਟ) ਬਣਾਉਂਦੇ ਸਨ ਅਤੇ ਵਧੇਰੇ ਵਿਊਜ਼ ਅਤੇ ਕਮਾਈ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਦੇ ਸਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਕ੍ਰੈਡਿਟ ਕਾਰਡ ਯੂਜ਼ਰਸ ਲਈ ਜ਼ਰੂਰੀ ਖ਼ਬਰ, ਕੱਲ੍ਹ ਤੋਂ ਬਦਲ ਜਾਣਗੇ ਅਹਿਮ ਨਿਯਮ, ਦੋ ਸਹੂਲਤਾਂ ਹੋਣਗੀਆਂ ਬੰਦ
ਕੀ ਕੰਟੈਂਟ ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਕੋਈ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪਵੇਗਾ?
ਯੂਟਿਊਬ ਦੇ ਇਸ ਫੈਸਲੇ ਤੋਂ ਬਾਅਦ, ਇਹ ਸਵਾਲ ਉੱਠ ਰਿਹਾ ਹੈ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਵਿਕਲਪ ਵਜੋਂ ਕੀ ਨਵਾਂ ਪੇਸ਼ ਕਰਨ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ? ਇਸ ਸਵਾਲ ਦਾ ਜਵਾਬ ਹੁਣ ਸਾਹਮਣੇ ਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਤੋਂ ਪ੍ਰਾਪਤ ਜਾਣਕਾਰੀ ਅਨੁਸਾਰ, ਯੂਟਿਊਬ ਆਪਣੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਮਿਊਜ਼ਿਕ ਵੀਡੀਓ, ਹਫਤਾਵਾਰੀ ਟੌਪ ਵੀਡੀਓ, ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਪੋਡਕਾਸਟ ਸ਼ੋਅ ਅਤੇ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਮੂਵੀ ਟ੍ਰੇਲਰ ਵਰਗੇ ਨਵੇਂ ਸੈਕਸ਼ਨ ਜੋੜਨ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, ਨੇੜਲੇ ਭਵਿੱਖ ਵਿੱਚ ਹੋਰ ਨਵੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਅਤੇ ਸੈਕਸ਼ਨ ਲਾਂਚ ਕਰਨ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਹਾਲਾਂਕਿ, ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਪੇਜ ਨੂੰ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡਾ ਪ੍ਰਭਾਵ ਉਨ੍ਹਾਂ ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ ਜੋ ਵਾਇਰਲ ਵਿਸ਼ਿਆਂ 'ਤੇ ਆਧਾਰਿਤ ਆਪਣੇ ਵੀਡੀਓ ਤਿਆਰ ਕਰਦੇ ਸਨ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Pan Card ਧਾਰਕਾਂ ਲਈ ਕੇਂਦਰ ਸਰਕਾਰ ਦੀ ਸਖ਼ਤੀ, ਜਾਰੀ ਹੋਏ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮ
ਇਹ ਪੇਜ ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਨਵੇਂ ਯੂਟਿਊਬਰਾਂ ਲਈ ਇੱਕ ਸ਼ੁਰੂਆਤੀ ਗਾਈਡ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ਕਰਦਾ ਸੀ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਦੀਆਂ ਪਸੰਦਾਂ ਨੂੰ ਸਮਝਣ ਅਤੇ ਆਪਣੀ ਛਾਪ ਛੱਡਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਮਿਲਦੀ ਸੀ। ਹੁਣ ਇਸ ਪੇਜ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਨਾਲ, ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਾਇਰਲ ਵਿਸ਼ਿਆਂ ਨੂੰ ਲੱਭਣ ਲਈ ਟਵਿੱਟਰ, ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਜਾਂ ਤੀਜੀ ਧਿਰ ਦੇ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਟੂਲਸ ਵਰਗੇ ਹੋਰ ਪਲੇਟਫਾਰਮਾਂ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰ ਕਰਨਾ ਪਵੇਗਾ। ਇਸ ਨਾਲ ਵਿਸ਼ਾ ਖੋਜ ਵਿੱਚ ਵੀ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਮਾਂ ਲੱਗੇਗਾ ਅਤੇ ਸਹੀ ਵਿਸ਼ਾ ਚੁਣਨਾ ਵੀ ਚੁਣੌਤੀਪੂਰਨ ਹੋਵੇਗਾ। ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਬਦਲਾਅ ਦਾ ਸਮੱਗਰੀ ਸਿਰਜਣਹਾਰਾਂ ਦੇ ਦਰਸ਼ਕਾਂ ਅਤੇ ਆਮਦਨ ਦੋਵਾਂ 'ਤੇ ਨਕਾਰਾਤਮਕ ਪ੍ਰਭਾਵ ਪੈ ਸਕਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 45 ਸਾਲਾਂ ’ਚ ਡਾਲਰ ਦਾ ਹੋਇਆ ਸਭ ਤੋਂ ਮਾੜਾ ਹਾਲ
ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਪੇਜ ਨੂੰ ਕਿਉਂ ਹਟਾਇਆ ਗਿਆ
ਤਕਨੀਕੀ ਮਾਹਿਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਯੂਟਿਊਬ ਵੱਲੋਂ ਇਹ ਕਦਮ ਇਸਦੇ ਪਲੇਟਫਾਰਮ ਦੇ ਬਦਲਦੇ ਵਰਤੋਂ ਪੈਟਰਨ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ ਚੁੱਕਿਆ ਗਿਆ ਹੈ। ਯੂਟਿਊਬ ਨੇ ਦੇਖਿਆ ਕਿ ਹੁਣ ਉਪਭੋਗਤਾ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਟੈਬ ਦੀ ਘੱਟ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਹ ਖੋਜ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾ ਜਾਂ ਹੋਮ ਫੀਡ ਰਾਹੀਂ ਸਿੱਧੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਸਮੱਗਰੀ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ। ਨਾਲ ਹੀ, ਯੂਟਿਊਬ ਸ਼ਾਰਟਸ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਕੁਝ ਸਾਲਾਂ ਵਿੱਚ ਬਹੁਤ ਪ੍ਰਸਿੱਧੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤੀ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਕੰਪਨੀ ਹੁਣ ਇਸ ਛੋਟੇ ਵੀਡੀਓ ਫਾਰਮੈਟ 'ਤੇ ਵਧੇਰੇ ਧਿਆਨ ਕੇਂਦਰਿਤ ਕਰ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਵਿੱਚ ਲਗਾਤਾਰ ਨਵੀਆਂ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ਤਾਵਾਂ ਜੋੜ ਰਹੀ ਹੈ। ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ, ਯੂਟਿਊਬ ਨੇ ਇਹ ਵੀ ਨੋਟ ਕੀਤਾ ਹੈ ਕਿ ਟ੍ਰੈਂਡਿੰਗ ਟੈਬ 'ਤੇ ਵਿਜ਼ਿਟ ਘੱਟ ਗਏ ਹਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਇਸਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਹੋਰ ਵੀ ਆਸਾਨ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਰਕਾਰ ਨੇ ਰੱਦ ਕੀਤੇ 65 ਲੱਖ ਤੋਂ ਵੱਧ ਆਧਾਰ ਕਾਰਡ, ਫਰਜ਼ੀ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਬਣਾਉਣ ਵਾਲਿਆਂ 'ਤੇ ਕੀਤੀ ਸਖ਼ਤ ਕਾਰਵਾਈ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8