ਹਵਾਈ ਸੰਕਟ ''ਤੇ ਮੰਤਰਾਲੇ ਦੀ ਸਖ਼ਤੀ: ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ 7 ਦਸੰਬਰ ਤੱਕ ਸਾਰੇ ਰਿਫੰਡ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਦਾ ਅਲਟੀਮੇਟਮ
Saturday, Dec 06, 2025 - 04:40 PM (IST)
ਨੈਸ਼ਨਲ ਡੈਸਕ : ਹਵਾਈ ਉਡਾਣਾਂ ਵਿੱਚ ਆਏ ਵਿਆਪਕ ਵਿਘਨ ਤੇ ਰੱਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਹੋ ਰਹੀ ਭਾਰੀ ਪ੍ਰੇਸ਼ਾਨੀ ਦੇ ਮੱਦੇਨਜ਼ਰ ਸ਼ਹਿਰੀ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਇੰਡੀਗੋ ਏਅਰਲਾਈਨਜ਼ ਨੂੰ ਬਹੁਤ ਸਖ਼ਤ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਸਾਰੇ ਪੈਂਡਿੰਗ ਰਿਫੰਡ ਤੁਰੰਤ ਅਤੇ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਦੇਰੀ ਦੇ ਵਾਪਸ ਕਰਨ ਲਈ 7 ਦਸੰਬਰ, ਐਤਵਾਰ ਰਾਤ 8 ਵਜੇ ਤੱਕ ਦੀ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਤੈਅ ਕੀਤੀ ਹੈ।
ਮੁੱਖ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਕਦਮ:
1. ਰੀ-ਸ਼ੈਡਿਊਲਿੰਗ ਫੀਸ 'ਤੇ ਰੋਕ: ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਇੰਡੀਗੋ ਨੂੰ ਸਪੱਸ਼ਟ ਹਦਾਇਤ ਦਿੱਤੀ ਹੈ ਕਿ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਯਾਤਰਾ ਫਲਾਈਟ ਰੱਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈ ਹੈ, ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੋਂ ਕਿਸੇ ਵੀ ਕਿਸਮ ਦਾ ਰੀ-ਸ਼ੈਡਿਊਲਿੰਗ ਫੀਸ ਨਾ ਲਈ ਜਾਵੇ। ਆਦੇਸ਼ਾਂ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਨਾ ਕਰਨ 'ਤੇ ਤੁਰੰਤ ਨਿਆਮਕ ਕਾਰਵਾਈ ਦੀ ਚੇਤਾਵਨੀ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ।
2. ਸਪੈਸ਼ਲ ਰਿਫੰਡ ਸੈੱਲ: ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀਆਂ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਾ ਤੇਜ਼ੀ ਨਾਲ ਨਿਪਟਾਰਾ ਕਰਨ ਲਈ, ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਇੱਕ 'ਸਪੈਸ਼ਲ ਪੈਸੰਜਰ ਸਪੋਰਟ ਅਤੇ ਰਿਫੰਡ ਸੈੱਲ' ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਸੈੱਲ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨਾਲ ਖੁਦ ਸੰਪਰਕ ਕਰੇਗਾ ਤਾਂ ਜੋ ਰਿਫੰਡ ਜਾਂ ਬਦਲਵੀਂ ਯਾਤਰਾ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਬਿਨਾਂ ਵਾਰ-ਵਾਰ ਫਾਲੋ-ਅੱਪ ਕੀਤੇ ਪੂਰਾ ਹੋ ਸਕੇ।
3. ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਰਿਫੰਡ: ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਏਅਰਲਾਈਨ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਆਮ ਨਹੀਂ ਹੋ ਜਾਂਦਾ, ਆਟੋਮੈਟਿਕ ਰਿਫੰਡ ਸਿਸਟਮ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਰੱਖਣ ਲਈ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ।
4. ਬੈਗਜ਼ ਦੀ ਡਿਲੀਵਰੀ: ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਇੱਕ ਹੋਰ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਦੇਰੀ ਜਾਂ ਰੱਦ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਯਾਤਰੀਆਂ ਤੋਂ ਵੱਖ ਹੋਏ ਸਾਰੇ ਬੈਗਜ਼ ਨੂੰ ਲੱਭ ਕੇ 48 ਘੰਟਿਆਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੇ ਘਰ ਜਾਂ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਪਤੇ 'ਤੇ ਪਹੁੰਚਾਇਆ ਜਾਵੇ। ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਬੈਗਜ਼ ਦੀ ਸਥਿਤੀ, ਟਰੈਕਿੰਗ ਅਤੇ ਡਿਲੀਵਰੀ ਟਾਈਮਲਾਈਨ ਬਾਰੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਸੂਚਨਾ ਦੇਣ ਅਤੇ ਜ਼ਰੂਰਤ ਪੈਣ 'ਤੇ ਨਿਯਮਾਂ ਅਨੁਸਾਰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦੇਣ ਲਈ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ।
ਮੰਤਰਾਲੇ ਨੇ ਭਰੋਸਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਕਿ ਸਥਿਤੀ 'ਤੇ ਲਗਾਤਾਰ ਨਜ਼ਰ ਰੱਖੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਖਾਸ ਕਰਕੇ ਸੀਨੀਅਰ ਸਿਟੀਜ਼ਨ, ਮਰੀਜ਼ਾਂ ਅਤੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਯਾਤਰਾ ਕਰ ਰਹੇ ਯਾਤਰੀਆਂ ਦਾ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਧਿਆਨ ਰੱਖਿਆ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।
