ਭਾਰਤ ’ਚ iPhone ਦੀ ਵਿਕਰੀ 2025 ’ਚ 10 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦੇ ਪਾਰ
Saturday, Feb 22, 2025 - 01:57 PM (IST)

ਗੈਜੇਟ ਡੈਸਕ - ਮਿੰਟ ਦੁਆਰਾ ਹਵਾਲਾ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਉਦਯੋਗ ਮਾਹਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਐਪਲ ਨੂੰ ਇਸ ਸਾਲ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਤੋਂ 11 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਦੀ ਆਮਦਨ ਹੋਣ ਦਾ ਅਨੁਮਾਨ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ 9 ਬਿਲੀਅਨ ਡਾਲਰ ਸੀ। ਇਹ ਵਾਧਾ ਹਾਲ ਹੀ ’ਚ ਲਾਂਚ ਕੀਤੇ ਗਏ ਆਈਫੋਨ 16e ਦੇ ਕਾਰਨ ਹੋਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ ਐਪਲ ਦੇ ਕਿਫਾਇਤੀ ਮਾਡਲਾਂ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਆਈਫੋਨ Se ਅਤੇ ਆਈਫੋਨ 14 ਦਾ ਅਪਗ੍ਰੇਡ ਹੈ। ਆਈਫੋਨ 16 ਨਾਲੋਂ 20,000 ਰੁਪਏ ਘੱਟ ਕੀਮਤ ਵਾਲਾ, 16e ਭਾਰਤ ਵਰਗੇ ਉੱਭਰ ਰਹੇ ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਲਈ ਬਣਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਮਾਰਕੀਟ ਰਿਸਰਚ ਫਰਮ ਇੰਟਰਨੈਸ਼ਨਲ ਡੇਟਾ ਕਾਰਪੋਰੇਸ਼ਨ (ਆਈਡੀਸੀ) ਦੇ ਵਿਸ਼ਲੇਸ਼ਕਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਐਪਲ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ ਭਾਰਤ ’ਚ ਲਗਭਗ 12 ਮਿਲੀਅਨ ਆਈਫੋਨ ਯੂਨਿਟ ਵੇਚੇ ਸਨ। ਇਹ ਗਿਣਤੀ ਵੀਵੋ ਅਤੇ ਸੈਮਸੰਗ ਨਾਲੋਂ ਕਾਫ਼ੀ ਘੱਟ ਹੈ ਪਰ ਆਈਫੋਨ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ਕੀਮਤ ਉਦਯੋਗ ਦੀ ਔਸਤ ਨਾਲੋਂ ਲਗਭਗ ਤਿੰਨ ਗੁਣਾ ਹੈ। ਇਸ ਨਾਲ ਐਪਲ ਭਾਰਤ ’ਚ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਧ ਕਮਾਈ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਸਮਾਰਟਫੋਨ ਬ੍ਰਾਂਡ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ। ਨਵੇਂ ਆਈਫੋਨ 16e ਦੀ ਕੀਮਤ ਅਤੇ ਫੀਚਰਜ਼ ਇਸਨੂੰ ਵੀਵੋ ਅਤੇ ਸੈਮਸੰਗ ਦੇ ਔਸਤ ਟਿਕਟ ਗਾਹਕ ਅਧਾਰ ਨੂੰ ਪੂਰਾ ਕਰਨ ਦੇ ਯੋਗ ਬਣਾਉਣਗੀਆਂ। ਉਦਯੋਗ ਮਾਹਿਰਾਂ ਅਨੁਸਾਰ, ਐਪਲ ਦੇ ਇਸ ਸਾਲ ਆਈਫੋਨ ਦੇ ਲਗਭਗ 15 ਮਿਲੀਅਨ ਯੂਨਿਟ ਵੇਚਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਮਾਲੀਏ ’ਚ ਵਾਧਾ ਹੋਵੇਗਾ।
Apple ਦਾ iPhone 16e
ਆਈਫੋਨ 16e ’ਚ 6.1-ਇੰਚ ਦੀ ਸੁਪਰ ਰੈਟੀਨਾ XDR OLED ਡਿਸਪਲੇਅ, ਏਰੋਸਪੇਸ-ਗ੍ਰੇਡ ਐਲੂਮੀਨੀਅਮ ਫਰੇਮ ਅਤੇ ਗਲਾਸ ਬੈਕ ਹੈ। ਇਹ ਕਲਾਸਿਕ ਕਾਲੇ ਅਤੇ ਚਿੱਟੇ ਰੰਗ ਦੇ ਬਦਲਾਂ ’ਚ ਆਉਂਦਾ ਹੈ। ਨਵੀਨਤਮ A18 ਚਿੱਪ ਦੁਆਰਾ ਸੰਚਾਲਿਤ, ਇਹ ਡਿਵਾਈਸ ਨਿਰਵਿਘਨ ਪ੍ਰਦਰਸ਼ਨ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਇਹ ਐਪਲ ਦਾ ਇਨ-ਹਾਊਸ C1 ਮਾਡਮ ਵੀ ਪੇਸ਼ ਕਰਦਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਨੈਕਟੀਵਿਟੀ ਨੂੰ ਬਿਹਤਰ ਬਣਾਉਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਤੀਜੀ-ਧਿਰ ਸਪਲਾਇਰਾਂ 'ਤੇ ਨਿਰਭਰਤਾ ਨੂੰ ਘਟਾਉਂਦਾ ਹੈ। ਐਪਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ਇਕ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਫੀਚਰ ਹੈ, ਜੋ ਓਪਨਏਆਈ ਦੇ ਚੈਟਜੀਪੀਟੀ ਅਤੇ ਗੂਗਲ ਦੇ ਜੈਮਿਨੀ ਵਰਗੇ ਏਆਈ ਹੱਲਾਂ ਪ੍ਰਤੀ ਐਪਲ ਦੇ ਜਵਾਬ ਵਜੋਂ ਕੰਮ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਐਪਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ ’ਚ ਏਆਈ-ਸੰਚਾਲਿਤ ਫੀਚਰਜ਼ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਐਡਵਾਂਸਡ ਰਾਈਟਿੰਗ ਟੂਲ ਅਤੇ ਵਿਜ਼ੂਅਲ ਇੰਟੈਲੀਜੈਂਸ। ਵਾਧੂ ਫੀਚਰਜ਼ ’ਚ ਇਕ ਐਕਸ਼ਨ ਬਟਨ, ਫੇਸ ਆਈਡੀ ਅਤੇ ਇਕ USB-C ਪੋਰਟ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।
ਭਾਰਤ ’ਚ, iPhone 16e ਦੀ ਕੀਮਤ 128GB ਮਾਡਲ ਲਈ 59,900 ਰੁਪਏ, 256GB ਲਈ 69,900 ਰੁਪਏ ਅਤੇ 512GB ਲਈ 89,900 ਰੁਪਏ ਹੈ। ਪ੍ਰੀ-ਆਰਡਰ 21 ਫਰਵਰੀ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਏ ਸਨ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਅਧਿਕਾਰਤ ਵਿਕਰੀ 28 ਫਰਵਰੀ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗੀ। ਆਈਫੋਨ 16e ਤੋਂ ਨਵੇਂ ਖਰੀਦਦਾਰਾਂ ਅਤੇ ਅਪਗ੍ਰੇਡਰਾਂ ਨੂੰ ਆਕਰਸ਼ਿਤ ਕਰਕੇ ਭਾਰਤ ’ਚ ਐਪਲ ਦੀ ਮਾਰਕੀਟ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਵਧਾਉਣ ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ। ਐਪਲ ਭਾਰਤ ’ਚ ਆਈਫੋਨ 16e ਦਾ ਨਿਰਮਾਣ ਵੀ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ, ਜੋ ਕਿ "ਮੇਕ ਇਨ ਇੰਡੀਆ" ਪਹਿਲਕਦਮੀ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਹੈ। ਸਥਾਨਕ ਉਤਪਾਦਨ ਲਾਗਤਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾ ਸਕਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਸਪਲਾਈ ਲੜੀ ਦੀ ਕੁਸ਼ਲਤਾ ’ਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਭਾਰਤੀ ਬਾਜ਼ਾਰ ’ਚ ਐਪਲ ਦੀ ਮੌਜੂਦਗੀ ਹੋਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ।