ਆਪਣੇ-ਆਪ ਬੈਨ ਹੋ ਰਹੇ Instagram ਤੇ Facebook ਅਕਾਊਂਟ! ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਯੂਜ਼ਰਜ਼ ਪਰੇਸ਼ਾਨ
Friday, Jul 04, 2025 - 05:03 PM (IST)

ਗੈਜੇਟ ਡੈਸਕ- ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਫੇਸਬੁੱਕ ਜਾਂ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਅਕਾਊਂਟਸ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਈ ਗਈ ਹੈ, ਤਾਂ ਇਹ ਤੁਹਾਡੀ ਗਲਤੀ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਤੁਸੀਂ ਇਕੱਲੇ ਨਹੀਂ ਹੋ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਕਾਊਂਟ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਦੁਨੀਆ ਭਰ ਦੇ ਬਹੁਤ ਸਾਰੇ ਫੇਸਬੁੱਕ ਅਤੇ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਉਪਭੋਗਤਾ ਸ਼ਿਕਾਇਤ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਅਕਾਊਂਟ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਠੋਸ ਕਾਰਨ ਦੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਤੱਕ ਦੁਬਾਰਾ ਪਹੁੰਚ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਬਹੁਤ ਮੁਸ਼ਕਲ ਹੈ। ਹਾਲ ਹੀ ਵਿੱਚ ਮੈਟਾ ਨੇ ਮੰਨਿਆ ਹੈ ਕਿ ਕੁਝ ਫੇਸਬੁੱਕ ਗਰੁੱਪਾਂ ਨੂੰ "ਤਕਨੀਕੀ ਗਲਤੀ" ਕਾਰਨ ਗਲਤੀ ਨਾਲ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਪਰ ਹੁਣ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਉਪਭੋਗਤਾ ਦਾਅਵਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਕਿ ਇਹ ਸਮੱਸਿਆ ਇਸ ਤੋਂ ਕਿਤੇ ਜ਼ਿਆਦਾ ਵਿਆਪਕ ਹੈ ਅਤੇ ਫੇਸਬੁੱਕ, ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਅਤੇ ਵਟਸਐਪ ਤੱਕ ਫੈਲੀ ਹੋਈ ਹੈ।
32 ਸਾਲਾ ਕੈਨੇਡੀਅਨ ਬ੍ਰਿਟਨੀ ਵਾਟਸਨ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਉਸਦਾ ਫੇਸਬੁੱਕ ਅਕਾਊਂਟ ਮਈ ਵਿੱਚ 9 ਦਿਨਾਂ ਲਈ ਬਲੌਕ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਉਸਨੂੰ ਅਜੇ ਤੱਕ ਨਹੀਂ ਦੱਸਿਆ ਗਿਆ ਕਿ ਅਜਿਹਾ ਕਿਉਂ ਹੋਇਾ। "ਫੇਸਬੁੱਕ ਮੇਰੇ ਲਈ ਸਿਰਫ਼ ਇੱਕ ਐਪ ਨਹੀਂ ਸੀ। ਇਹ ਉਹ ਥਾਂ ਸੀ ਜਿੱਥੇ ਮੇਰੀਆਂ ਯਾਦਾਂ, ਮੇਰਾ ਪਰਿਵਾਰ, ਦੋਸਤ, ਮਾਨਸਿਕ ਸਿਹਤ ਸਹਾਇਤਾ ਸਮੂਹ ਅਤੇ ਮੇਰੇ ਖੁਸ਼ੀ ਵਾਲੇ ਪੇਜ਼ ਸਨ।"
ਉਨ੍ਹਾਂ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜਦੋਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਅਕਾਊਂਟ ਬੈਨ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਤਾਂ ਉਹ ਸ਼ਰਮਿੰਦਾ, ਡਰੀ ਹੋਈ ਅਤੇ ਅਲੱਗ-ਥਲੱਗ ਮਹਿਸੂਸ ਕਰ ਰਹੀ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਘਟਨਾ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇੱਕ ਔਨਲਾਈਨ ਪਟੀਸ਼ਨ ਸ਼ੁਰੂ ਕੀਤੀ, ਜਿਸ 'ਤੇ ਹੁਣ ਤੱਕ 25,000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਦਸਤਖਤ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਲੰਡਨ ਦੇ ਇੱਕ ਸਾਬਕਾ ਪੱਤਰਕਾਰ ਜੌਨ ਡੇਲ, ਜੋ ਇੱਕ ਸਥਾਨਕ ਨਿਊਜ਼ ਗਰੁੱਪ ਚਲਾਉਂਦੇ ਹਨ, ਦਾ ਵੀ 30 ਮਈ ਨੂੰ ਬਿਨਾਂ ਕਿਸੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਕਾਰਨ ਦੇ ਆਪਣਾ ਖਾਤਾ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ।
"ਗਰੁੱਪ 'ਤੇ ਕੋਈ ਨਵੀਂ ਪੋਸਟ ਮਨਜ਼ੂਰ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ ਅਤੇ ਮੇਰੀਆਂ ਆਪਣੀਆਂ ਪੋਸਟਾਂ ਹਟਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ," ਉਸਨੇ ਕਿਹਾ। ਉਹ ਅਜੇ ਵੀ ਅਪੀਲ ਕਰਨ ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿੱਚ ਹੈ ਪਰ ਉਸਨੂੰ ਕੋਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਜਵਾਬ ਜਾਂ ਮਨੁੱਖੀ ਸਹਾਇਤਾ ਨਹੀਂ ਮਿਲੀ ਹੈ।
ਕੈਨੇਡਾ ਦੀ ਇੱਕ ਡਿਜੀਟਲ ਮਾਰਕੀਟਿੰਗ ਪੇਸ਼ੇਵਰ, ਮਿਸ਼ੇਲ ਡੀਮੈਲੋ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸਦੇ ਫੇਸਬੁੱਕ ਅਤੇ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਦੋਵੇਂ ਖਾਤੇ ਜੂਨ ਦੇ ਅੱਧ ਵਿੱਚ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ, ਜਿਸ ਨਾਲ ਉਸਦਾ ਕਾਰੋਬਾਰ ਲਗਭਗ ਠੱਪ ਹੋ ਗਿਆ ਸੀ। "ਮੇਰੀ ਆਮਦਨ 'ਤੇ ਬਹੁਤ ਅਸਰ ਪਿਆ... ਲੋਕ ਸੋਚਣ ਲੱਗ ਪਏ ਕਿ ਮੈਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਬਲੌਕ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ ਜਾਂ ਕੁਝ ਗਲਤ ਹੈ।" ਉਸਦੇ ਸਾਰੇ ਕਾਰੋਬਾਰੀ ਪੰਨੇ, ਫੇਸਬੁੱਕ ਮਾਰਕੀਟਪਲੇਸ ਅਤੇ ਗਾਹਕਾਂ ਨਾਲ ਸੰਚਾਰ ਦੇ ਸਾਧਨ ਵੀ ਬੰਦ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ।
AI ਰਾਹੀਂ ਹੋ ਰਹੀ ਸਸਪੈਂਸ਼ਨ
ਇੰਗਲੈਂਡ ਦੇ 21 ਸਾਲਾ ਸੈਮ ਟਾਲ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਸਦੇ ਇੰਸਟਾਗ੍ਰਾਮ ਅਕਾਊਂਟ ਨੂੰ "ਭਾਈਚਾਰਕ ਮਿਆਰਾਂ" ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਨ ਕਾਰਨ ਮੁਅੱਤਲ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਸੀ ਅਤੇ ਉਸਦੀ ਅਪੀਲ ਸਿਰਫ 2 ਮਿੰਟਾਂ ਵਿੱਚ ਰੱਦ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਇੰਨੀ ਜਲਦੀ ਫੈਸਲੇ ਲੈਣਾ ਅਸੰਭਵ ਹੈ। ਸਾਰੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਏਆਈ ਦੁਆਰਾ ਚਲਾਈ ਜਾ ਰਹੀ ਹੈ। ਮੇਰੇ ਸਾਰੇ ਦੋਸਤ, ਯਾਦਾਂ, ਸਭ ਕੁਝ ਖਤਮ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕੋਈ ਮਨੁੱਖੀ ਵਿਆਖਿਆ ਨਹੀਂ ਹੈ।
ਮੈਟਾ ਦੀ ਸਫਾਈ ਅਤੇ ਆਲੋਚਨਾ
ਮੈਟਾ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਸਿਰਫ਼ ਉਨ੍ਹਾਂ ਖਾਤਿਆਂ 'ਤੇ ਕਾਰਵਾਈ ਕਰਦੇ ਹਨ ਜੋ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਉਪਭੋਗਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਅਪੀਲ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਹ ਏਆਈ ਅਤੇ ਮਨੁੱਖੀ ਸੰਚਾਲਨ ਦੋਵਾਂ ਰਾਹੀਂ ਨਿਗਰਾਨੀ ਕਰਦੀ ਹੈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ "ਗਲਤ ਮੁਅੱਤਲੀਆਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਵਾਧਾ ਨਹੀਂ ਦੇਖਿਆ ਹੈ", ਪਰ ਉਪਭੋਗਤਾ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ਇਸ ਤੋਂ ਉਲਟ, Reddit 'ਤੇ ਹਜ਼ਾਰਾਂ ਲੋਕ ਫੋਰਮਾਂ ਵਿੱਚ ਇਸੇ ਸਮੱਸਿਆ 'ਤੇ ਚਰਚਾ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਅਤੇ ਕੁਝ ਮੈਟਾ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਇੱਕ ਕਲਾਸ ਐਕਸ਼ਨ ਮੁਕੱਦਮਾ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਯੋਜਨਾ ਬਣਾ ਰਹੇ ਹਨ।