CCPA ਦੀ ਵੱਡੀ ਕਾਰਵਾਈ, Naaptol ਅਤੇ Sensodyne ਦੇ ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ 'ਤੇ ਲਗਾਈ ਰੋਕ, ਠੋਕਿਆ ਜੁਰਮਾਨਾ
Thursday, Feb 10, 2022 - 05:46 PM (IST)
ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਕੇਂਦਰੀ ਖਪਤਕਾਰ ਸੁਰੱਖਿਆ ਅਥਾਰਟੀ (ਸੀਸੀਪੀਏ) ਨੇ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁੰਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਵਿਰੁੱਧ ਸਖ਼ਤ ਕਦਮ ਚੁੱਕਿਆ ਹੈ। CCPA ਨੇ GlaxoSmithKline Consumer Healthcare Ltd ਨੂੰ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁੰਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ ਦਿਖਾਉਣ ਲਈ ਦੋਸ਼ੀ ਪਾਇਆ ਹੈ। GSK ਨੂੰ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਸੇਨਸੋਡਾਈਨ ਉਤਪਾਦ ਦੀ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦੇ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਸੀਸੀਪੀਏ ਨੇ ਇੱਕ ਰਿਲੀਜ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਕਿ ਨਿਯਮਾਂ ਦੀ ਉਲੰਘਣਾ ਕਰਨ ਦੇ ਦੋਸ਼ 'ਚ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਈ ਗਈ ਹੈ। ਸੀਸੀਪੀਏ ਨੇ ਇਸ ਮਾਮਲੇ ਦਾ ਖੁਦ ਨੋਟਿਸ ਲਿਆ ਅਤੇ 27 ਜਨਵਰੀ ਨੂੰ ਗਲੈਕਸੋਸਮਿਥਕਲਾਈਨ ਕੰਜ਼ਿਊਮਰ ਹੈਲਥਕੇਅਰ ਦੇ ਖ਼ਿਲਾਫ ਇੱਕ ਆਦੇਸ਼ ਪਾਸ ਕੀਤਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ ਟੈਕਸਦਾਤਾ ਇਕ ਮੁਲਾਂਕਣ ਸਾਲ ’ਚ ਸਿਰਫ ਇਕ ਵਾਰ ਹੀ ‘ਅਪਡੇਟ’ ਕਰ ਸਕਣਗੇ ITR
ਅਥਾਰਟੀ ਨੇ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਚਾਰ ਵਿੱਚ ਗੁੰਮਰਾਹਕੁੰਨ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਅਤੇ ਅਨੁਚਿਤ ਵਪਾਰਕ ਗਤੀਵਿਧੀਆਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਨਾਪਟੋਲ ਔਨਲਾਈਨ ਸ਼ਾਪਿੰਗ ਲਿਮਟਿਡ ਦੇ ਖਿਲਾਫ ਇੱਕ ਆਦੇਸ਼ ਵੀ ਪਾਸ ਕੀਤਾ ਹੈ। ਇਸ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ, 2 ਫਰਵਰੀ ਨੂੰ ਸੀਸੀਪੀਏ ਨੇ ਨੈਪਟੋਲ ਨੂੰ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਬਾਜ਼ੀ ਰੋਕਣ ਦਾ ਹੁਕਮ ਦਿੱਤਾ।
ਸੇਨਸੋਡਾਈਨ ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰ 'ਤੇ ਇਕ ਹਫਤੇ ਦੇ ਅੰਦਰ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਉਣ ਦੇ ਦਿੱਤੇ ਹੁਕਮ
CCPA ਨੇ GSK ਨੂੰ ਆਦੇਸ਼ ਦੇ ਇੱਕ ਹਫ਼ਤੇ ਦੇ ਅੰਦਰ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ Sensodyne ਦੇ ਵਿਗਿਆਪਨਾਂ 'ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਉਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਹੈ। ਹੁਕਮਾਂ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਨ੍ਹਾਂ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਦਿਖਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਦੇਸ਼ ਤੋਂ ਬਾਹਰਲੇ ਦੰਦਾਂ ਦੇ ਡਾਕਟਰ ਇਸ ਟੁੱਥਪੇਸਟ ਨੂੰ ਵਰਤਣ ਦੀ ਸਲਾਹ ਦੇ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਕਮ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਕੰਪਨੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਕਾਨੂੰਨ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਇਸ ਸਬੰਧ ਵਿੱਚ ਸਲਾਹ ਦੇਣ ਲਈ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਦੰਦਾਂ ਦੇ ਡਾਕਟਰਾਂ ਨੂੰ ਨਹੀਂ ਦਿਖਾ ਸਕਦੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ ‘ਨਵੇਂ ਲੇਬਰ ਕੋਡ ਵਿਚ ਬਦਲਾਅ ਦੀ ਤਿਆਰੀ 'ਚ ਸਰਕਾਰ, ਘੱਟ ਜਾਵੇਗੀ ਕਰਮਚਾਰੀਆਂ ਦੀ ਟੇਕ ਹੋਮ ਸੈਲਰੀ’
ਨਾਪਟੋਲ 'ਤੇ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ
ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਸੀ.ਸੀ.ਪੀ.ਏ. ਨੇ ਨਾਪਤੋਲ ਆਨਲਾਈਨ ਸ਼ਾਪਿੰਗ ਨੂੰ 'Set of 2 Gold Jewelry', 'Magnetic Knee Support' ਅਤੇ 'Acupressure Yoga Slippers' ਦੇ ਇਸ਼ਤਿਹਾਰਾਂ 'ਤੇ ਵੀ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਇਸ ਤੋਂ ਇਲਾਵਾ ਨੈਪਟੋਲ 'ਤੇ 10 ਲੱਖ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਵੀ ਲਗਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।
ਆਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ Naaptol ਨੂੰ ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਪੇਸ਼ਕਸ਼ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਐਪੀਸੋਡ ਵਿੱਚ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਜ਼ਿਕਰ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ ਕਿ ਇਹ ਇੱਕ ਰਿਕਾਰਡ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਐਪੀਸੋਡ ਹੈ ਅਤੇ ਇਹ ਵਸਤੂ ਸੂਚੀ ਦੀ ਲਾਈਵ ਸਥਿਤੀ ਨਹੀਂ ਦਿਖਾਉਂਦਾ। ਇਸਨੇ Naaptol ਨੂੰ ਉਤਪਾਦਾਂ ਦੀ ਨਕਲੀ ਸਥਿਤੀ ਪੈਦਾ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਅਭਿਆਸ ਨੂੰ ਤੁਰੰਤ ਬੰਦ ਕਰਨ ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਇਹ ਦਿਖਾਉਣਾ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ ਕਿ ਉਤਪਾਦ ਅੱਜ ਹੀ ਉਪਲਬਧ ਹੈ ਭਾਵੇਂ ਇਹ ਅਗਲੇ 30 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਵੀ ਵਿਕਰੀ ਲਈ ਉਪਲੱਬਧ ਹੋਣ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਨੂੰ ਪ੍ਰਮੋਸ਼ਨ ਚਲਾ ਰਹੇ ਆਪਣੇ ਚੈਨਲ/ਪਲੇਟਫਾਰਮ 'ਤੇ ਸਪੱਸ਼ਟ ਤੌਰ 'ਤੇ ਦੱਸਣ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਪਹਿਲਾਂ ਤੋਂ ਰਿਕਾਰਡ ਕੀਤਾ ਹੋਇਆ ਐਪੀਸੋਡ ਹੈ। CCPA ਨੇ Naaptol ਨੂੰ ਮਈ 2021 ਅਤੇ ਜਨਵਰੀ 2022 ਦਰਮਿਆਨ ਦਰਜ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਕਰਨ ਅਤੇ 15 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਰਿਪੋਰਟ ਸੌਂਪਣ ਦਾ ਨਿਰਦੇਸ਼ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ ਸਾਵਧਾਨ! ਹੁਣ ਦਰਾਮਦ-ਬਰਾਮਦ ਦੇ ਅੰਕੜੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ਿਤ ਕਰਨ ਉੱਤੇ ਹੋਵੇਗਾ ਜੁਰਮਾਨਾ ਅਤੇ ਜੇਲ੍ਹ
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।