RBI New Rules: Bank 15 ਦਿਨਾਂ ''ਚ ਨਿਪਟਾਉਣਗੇ ਦਾਅਵੇ, ਦੇਰ ਹੋਣ ''ਤੇ ਮਿਲੇਗਾ ਮੁਆਵਜ਼ਾ
Saturday, Sep 27, 2025 - 01:52 PM (IST)

ਬਿਜ਼ਨਸ ਡੈਸਕ : ਭਾਰਤੀ ਰਿਜ਼ਰਵ ਬੈਂਕ (RBI) ਨੇ ਮ੍ਰਿਤਕ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਬੈਂਕ ਖਾਤਿਆਂ ਅਤੇ ਲਾਕਰਾਂ ਨਾਲ ਸਬੰਧਤ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦੇ ਨਿਪਟਾਰੇ ਲਈ ਨਿਯਮਾਂ ਵਿੱਚ ਮਹੱਤਵਪੂਰਨ ਬਦਲਾਅ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਨਵੇਂ ਨਿਰਦੇਸ਼ਾਂ ਦੇ ਤਹਿਤ, ਬੈਂਕਾਂ ਨੂੰ ਸਾਰੇ ਜ਼ਰੂਰੀ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਪ੍ਰਾਪਤ ਹੋਣ ਦੇ 15 ਦਿਨਾਂ ਦੇ ਅੰਦਰ ਦਾਅਵਿਆਂ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਕਰਨ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ। ਕਿਸੇ ਵੀ ਦੇਰੀ ਦੀ ਸਥਿਤੀ ਵਿੱਚ, ਦਾਅਵੇਦਾਰ ਨੂੰ ਮੁਆਵਜ਼ਾ ਦਿੱਤਾ ਜਾਵੇਗਾ। ਇਹ ਨਿਯਮ ਜਮ੍ਹਾਂ ਖਾਤਿਆਂ, ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਜਮ੍ਹਾਂ ਲਾਕਰਾਂ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਜਮ੍ਹਾਂ ਚੀਜ਼ਾਂ 'ਤੇ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦੇ ਹਨ ਅਤੇ 31 ਮਾਰਚ, 2026 ਤੱਕ ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਲਾਗੂ ਕਰਨਾ ਹੋਵੇਗਾ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : UPI ਭੁਗਤਾਨ ਪ੍ਰਣਾਲੀ 'ਚ ਵੱਡਾ ਬਦਲਾਅ: 1 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਯੂਜ਼ਰਸ ਨਹੀਂ ਮੰਗ ਪਾਉਣਗੇ ਦੋਸਤ-ਰਿਸ਼ਤੇਦਾਰ ਤੋਂ ਸਿੱਧੇ ਪੈਸੇ
ਨਾਮਜ਼ਦ ਅਤੇ ਸਰਵਾਈਵਰਸ਼ਿਪ ਧਾਰਾਵਾਂ ਲਈ ਸਰਲ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ
ਜੇਕਰ ਕੋਈ ਨਾਮਜ਼ਦ ਰਜਿਸਟਰਡ ਹੈ ਜਾਂ ਸਰਵਾਈਵਰਸ਼ਿਪ ਧਾਰਾ ਮੌਜੂਦ ਹੈ, ਤਾਂ ਬਾਕੀ ਬਚੀ ਰਕਮ ਸਿੱਧੇ ਨਾਮਜ਼ਦ ਜਾਂ ਸਰਵਾਈਵਰ ਨੂੰ ਅਦਾ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ। ਇਸ ਭੁਗਤਾਨ ਨੂੰ ਬੈਂਕ ਦੀ ਕਾਨੂੰਨੀ ਜ਼ਿੰਮੇਵਾਰੀ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਮੰਨਿਆ ਜਾਵੇਗਾ, ਅਤੇ ਕਿਸੇ ਹੋਰ ਕਾਨੂੰਨੀ ਕਾਰਵਾਈ ਦੀ ਲੋੜ ਨਹੀਂ ਹੋਵੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : LIC ਦੀ ਇਹ ਸਕੀਮ ਬਣੇਗੀ ਬੁਢਾਪੇ ਦਾ ਸਹਾਰਾ, ਹਰ ਮਹੀਨੇ ਮਿਲੇਗੀ 15,000 ਰੁਪਏ ਦੀ ਪੈਨਸ਼ਨ
ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਸੀਮਾ ਸਥਿਰ
ਜਿੱਥੇ ਕੋਈ ਨਾਮਜ਼ਦ ਜਾਂ ਸਰਵਾਈਵਰਸ਼ਿਪ ਧਾਰਾ ਨਹੀਂ ਹੈ, ਛੋਟੇ ਦਾਅਵਿਆਂ ਲਈ ਇੱਕ ਸਰਲ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੀ ਪਾਲਣਾ ਕੀਤੀ ਜਾਵੇਗੀ।
* ਸਹਿਕਾਰੀ ਬੈਂਕਾਂ ਲਈ ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਸੀਮਾ: 5 ਲੱਖ ਰੁਪਏ
* ਹੋਰ ਬੈਂਕਾਂ (ਸਰਕਾਰੀ/ਨਿੱਜੀ) ਲਈ: 15 ਲੱਖ ਰੁਪਏ
ਬੈਂਕ ਆਪਣੀਆਂ ਅੰਦਰੂਨੀ ਨੀਤੀਆਂ ਦੇ ਅਨੁਸਾਰ ਇਸ ਸੀਮਾ ਨੂੰ ਵਧਾ ਵੀ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਸੀਮਾ ਤੋਂ ਵੱਧ ਦਾਅਵਿਆਂ ਲਈ ਉੱਤਰਾਧਿਕਾਰ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਜਾਂ ਕਾਨੂੰਨੀ ਵਾਰਸ ਸਰਟੀਫਿਕੇਟ ਵਰਗੇ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਦੀ ਲੋੜ ਹੋਵੇਗੀ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 1 ਅਕਤੂਬਰ ਤੋਂ ਨਵਾਂ ਝਟਕਾ: ਟਰੰਪ ਨੇ ਹੁਣ ਦਵਾਈਆਂ, ਫਰਨੀਚਰ ਅਤੇ ਟਰੱਕਾਂ 'ਤੇ ਵੀ ਲਗਾਇਆ ਭਾਰੀ ਟੈਕਸ
ਲਾਕਰ ਅਤੇ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹਿਰਾਸਤ ਲਈ ਨਿਯਮ
ਆਰਬੀਆਈ ਨੇ ਮ੍ਰਿਤਕ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਲਾਕਰਾਂ ਅਤੇ ਬੈਂਕ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਅਤ ਹਿਰਾਸਤ ਵਿੱਚ ਰੱਖੀਆਂ ਗਈਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਲਈ ਦਾਅਵਿਆਂ ਲਈ ਸਪੱਸ਼ਟ ਦਿਸ਼ਾ-ਨਿਰਦੇਸ਼ ਵੀ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕੀਤੇ ਹਨ। ਦਾਅਵੇਦਾਰਾਂ ਨੂੰ ਜ਼ਰੂਰੀ ਦਸਤਾਵੇਜ਼ ਜਮ੍ਹਾ ਕਰਨੇ ਚਾਹੀਦੇ ਹਨ ਅਤੇ ਬੈਂਕ ਨੂੰ ਨਿਰਧਾਰਤ ਸਮਾਂ ਸੀਮਾ ਦੇ ਅੰਦਰ ਦਾਅਵੇ ਦਾ ਨਿਪਟਾਰਾ ਕਰਨਾ ਚਾਹੀਦਾ ਹੈ।
ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਦੁਰਗਾ ਪੂਜਾ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਖੁਸ਼ਖਬਰੀ! ਹਰ ਇੱਕ ਕਰਮਚਾਰੀ ਨੂੰ ਮਿਲੇਗਾ 1.03 ਲੱਖ ਦਾ ਬੋਨਸ
ਮੁੱਖ ਉਦੇਸ਼
ਇਹਨਾਂ ਨਿਯਮਾਂ ਦਾ ਉਦੇਸ਼ ਬੈਂਕਾਂ ਵਿੱਚ ਇਕਸਾਰਤਾ ਲਿਆਉਣਾ, ਦਸਤਾਵੇਜ਼ਾਂ ਨੂੰ ਮਿਆਰੀ ਬਣਾਉਣਾ ਅਤੇ ਗਾਹਕ ਸੇਵਾ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕਰਨਾ ਹੈ। ਇਹ ਕਦਮ ਮ੍ਰਿਤਕ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਪਰਿਵਾਰਾਂ ਨੂੰ ਜਲਦੀ ਰਾਹਤ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਅਤੇ ਬੇਲੋੜੀ ਦੇਰੀ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਵਿੱਚ ਮਦਦ ਕਰੇਗਾ।
ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।
ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ
For Android:- https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en
For IOS:- https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8