BCCI ਕ੍ਰਿਕਟ ਮੈਚਾਂ ਦੇ ਪ੍ਰਸਾਰਣ ਤੋਂ ਕਰੇਗੀ ਮੋਟੀ ਕਮਾਈ, ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਬੇਸ ਕੀਮਤ ਰੱਖੀ 45 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ

08/04/2023 3:32:31 PM

ਮੁੰਬਈ - ਭਾਰਤੀ ਕ੍ਰਿਕਟ ਕੰਟਰੋਲ ਬੋਰਡ (ਬੀ.ਸੀ.ਸੀ.ਆਈ.) ਨੇ ਟੀਵੀ ਦੇ ਮੁਕਾਬਲੇ ਡਿਜੀਟਲ ਰਾਈਟਸ ਲਈ ਉੱਚ ਬੇਸ ਕੀਮਤ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਹੈ। ਆਗਾਮੀ ਮੀਡੀਆ ਰਾਈਟਸ  ਲਈ ਸਮੁੱਚੀ ਬੇਸ ਕੀਮਤ ਨੂੰ ਘਟਾ ਕੇ 45 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਕਰ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।  ਡਿਜ਼ਨੀ ਸਟਾਰ ਵਲੋਂ ਹਾਲੀਆ ਸਾਈਕਲ ਲਈ ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤੀ ਗਈ ਬੇਸ ਕੀਮਤ 61 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਸੀ। ਕ੍ਰਿਕਟ ਦੇ ਇਤਿਹਾਸ ਵਿੱਚ ਡਿਜੀਟਲ ਰਾਈਟਸ ਲਈ ਬੇਸ ਪ੍ਰਾਈਸ ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਵਿੱਚ ਕਦੇ ਵੀ ਟੀਵੀ ਰਾਈਟਸ ਤੋਂ ਵੱਧ ਨਹੀਂ ਰਹੇ ਹਨ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਜਾਣੋ Everything App ਕੀ ਹੈ? 'Twitter' ਦੀ ਆਰਥਿਕ ਹਾਲਤ ਸੁਧਾਰਨ ਲਈ ਮਸਕ ਲੈ ਰਹੇ ਚੀਨ ਦਾ ਸਹਾਰਾ !

ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਦੁਆਰਾ ਬੁੱਧਵਾਰ ਨੂੰ ਜਾਰੀ ਕੀਤੇ ਗਏ ਟੈਂਡਰ ਅਨੁਸਾਰ, ਬੋਰਡ ਨੇ Package A ਲਈ 20 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਦਾ ਅਧਾਰ ਮੁੱਲ ਨਿਰਧਾਰਤ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਭਾਰਤੀ ਉਪ ਮਹਾਂਦੀਪ ਲਈ ਟੀਵੀ ਅਧਿਕਾਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ।

Package B ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਗਲੋਬਲ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰ ਅਤੇ ਬਾਕੀ ਵਿਸ਼ਵ ਟੀਵੀ ਅਧਿਕਾਰ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ, ਦੀ ਬੇਸ ਕੀਮਤ 25 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਹੈ।

ਇੰਡੀਅਨ ਪ੍ਰੀਮੀਅਰ ਲੀਗ ਟੀਵੀ ਅਤੇ ਭਾਰਤ ਲਈ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਅਧਾਰ ਕੀਮਤ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 49 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 33 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਸੀ। ਚੋਣਵੇਂ ਆਈਪੀਐਲ ਮੈਚਾਂ ਵਾਲੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਡਿਜੀਟਲ ਰਾਈਟਸ ਪੈਕੇਜ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 16 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਬੇਸ ਕੀਮਤ ਰੱਖੀ ਗਈ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਸਤੇ ਘਰ ਖ਼ਰੀਦਣ ਵਾਲਿਆਂ ’ਤੇ ਡਿੱਗੀ ਗਾਜ, 2 ਸਾਲਾਂ ’ਚ 20 ਫੀਸਦੀ ਮਹਿੰਗੀ ਹੋਈ EMI

ਉਦਯੋਗ ਦੇ ਮਾਹਰਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਕੁਝ ਮੀਡੀਆ ਕੰਪਨੀਆਂ ਦੁਆਰਾ ਦਰਪੇਸ਼ ਚੁਣੌਤੀਆਂ ਨੂੰ ਧਿਆਨ ਵਿੱਚ ਰੱਖਦੇ ਹੋਏ, ਬਾਜ਼ਾਰਾਂ ਵਿੱਚ ਸਾਰੇ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਖਿਡਾਰੀਆਂ ਦੀ ਵੱਧ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹਿੱਸੇਦਾਰੀ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦੇਣ ਲਈ ਅਧਾਰ ਕੀਮਤ ਨੂੰ ਘਟਾਇਆ ਗਿਆ ਹੈ।

ਈ-ਨਿਲਾਮੀ 31 ਅਗਸਤ ਨੂੰ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਵੇਗੀ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਡਿਜ਼ਨੀ ਸਟਾਰ, ਵਾਇਆਕੌਮ 18 ਅਤੇ ਸੋਨੀ ਪਿਕਚਰਜ਼ ਨੈੱਟਵਰਕਸ ਇੰਡੀਆ ਨੂੰ ਟੀਵੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੋਵਾਂ ਲਈ ਹਿੱਸਾ ਲੈਣ  ਦੀ ਉਮੀਦ ਹੈ।

ਮੀਡੀਆ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦਾ ਟੈਂਡਰ ਪੰਜ ਸਾਲਾਂ (2023-28) ਲਈ ਜਾਰੀ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ 88 ਮੈਚ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। 45 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 'ਤੇ ਦੇ ਹਿਸਾਬ ਨਾਲ ਸਮੁੱਚੀ ਬੇਸ ਕੀਮਤ 3,960 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਬਣਦੀ ਹੈ।

ਬੇਸ ਪ੍ਰਾਈਸ ਘੱਟ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਨੇ 88 ਮੈਚਾਂ ਲਈ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 60 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਜਾਂ 5,280 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦੀ ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਤੈਅ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਏਕੀਕ੍ਰਿਤ ਬੋਲੀ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 60 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਘੱਟ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਤਾਂ ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਟੈਂਡਰ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਨੂੰ ਰੱਦ ਕਰਨ ਦਾ ਅਧਿਕਾਰ ਰਾਖਵਾਂ ਰੱਖਦਾ ਹੈ।

ਇਸ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਡਿਜ਼ਨੀ ਨੇ 2018-23 ਮੀਡੀਆ ਰਾਈਟਸ ਸਾਈਕਲ ਲਈ 6,138 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਭੁਗਤਾਨ ਕੀਤਾ ਸੀ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 4 ਸਰਕਾਰੀ ਕੰਪਨੀਆਂ 'ਤੇ RBI ਨੇ ਲਗਾਇਆ 2,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਦਾ ਜ਼ੁਰਮਾਨਾ, ਜਾਣੋ ਵਜ੍ਹਾ

ਮੀਡੀਆ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਨਿਲਾਮੀ ਅਜਿਹੇ ਸਮੇਂ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ ਜਦੋਂ ਸੋਨੀ ਅਤੇ ਜ਼ੀ ਐਂਟਰਟੇਨਮੈਂਟ ਐਂਟਰਪ੍ਰਾਈਜ਼ਿਜ਼ ਆਪਣੇ ਕਾਰੋਬਾਰਾਂ ਦੇ ਰਲੇਵੇਂ  ਦੀ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਵਿੱਚ ਹਨ, ਅਤੇ ਵਾਲਟ ਡਿਜ਼ਨੀ ਆਪਣੇ ਭਾਰਤੀ ਕਾਰੋਬਾਰ, ਡਿਜ਼ਨੀ ਸਟਾਰ ਦੀ ਵਿਕਰੀ 'ਤੇ ਵਿਚਾਰ ਕਰ ਰਿਹਾ ਹੈ।
ਖੇਡ ਮਾਹਰਾਂ ਦਾ ਮੰਨਣਾ ਹੈ ਕਿ ਭਾਰਤੀ ਕ੍ਰਿਕਟ ਲਈ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦਾ ਮੁੱਲ ਟੀਵੀ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਵੱਡੇ ਫਰਕ ਨਾਲ ਪਾਰ ਕਰ ਜਾਵੇਗਾ, ਆਈਪੀਐਲ ਦੇ ਉਲਟ ਜਿੱਥੇ ਅੰਤਰ ਮਾਮੂਲੀ ਹੈ।

ਮੀਡੀਆ ਪਾਰਟਨਰ ਏਸ਼ੀਆ ਦੇ ਉਪ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੀਹ ਨੇ ਕਿਹਾ "ਪਿਛਲੇ ਸਾਲ, ਆਈਪੀਐਲ ਲਈ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ ਤੋਂ ਮਾਮੂਲੀ ਤੌਰ 'ਤੇ ਵੱਧ ਗਏ ਸਨ। ਉਦੋਂ ਤੋਂ, ਡਿਜੀਟਲ ਮੁਕਾਬਲਾ ਤੇਜ਼ ਹੋ ਗਿਆ ਹੈ, ਜਦੋਂ ਕਿ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ ਹੋਰ ਮਜ਼ਬੂਤ ​​ਹੋਇਆ ਹੈ। ਬਦਲਦੇ ਲੈਂਡਸਕੇਪ ਨੂੰ ਦੇਖਦੇ ਹੋਏ, ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਦੀ ਆਗਾਮੀ ਨਿਲਾਮੀ ਵਿੱਚ ਡਿਜੀਟਲ ਮੁੱਲ ਇੱਕ ਵਿਸ਼ਾਲ ਪਾੜੇ ਦੇ ਨਾਲ ਟੈਲੀਵਿਜ਼ਨ ਨੂੰ ਪਾਰ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ।" 

Disney Star ਅਤੇ Viacom18 ਨੇ 2027 ਤੱਕ ਕ੍ਰਮਵਾਰ 23,575 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਅਤੇ 23,758 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਵਿੱਚ IPL ਦੇ ਟੀਵੀ ਅਤੇ ਡਿਜੀਟਲ ਅਧਿਕਾਰ ਖਰੀਦੇ ਹਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀਆਂ ਬੋਲੀ ਵਿੱਚ ਅੰਤਰ ਸਿਰਫ਼ 183 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਹੈ।

ਇੱਕ ਮੀਡੀਆ ਕੰਪਨੀ ਦੇ ਇੱਕ ਉੱਚ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਆਧਾਰ ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਕਟੌਤੀ ਦਾ ਮਤਲਬ ਇਹ ਨਹੀਂ ਹੈ ਕਿ ਕੁੱਲ ਕੀਮਤ ਵਿੱਚ ਗਿਰਾਵਟ ਆਵੇਗੀ। ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਆਪਣਾ ਨਾਮ ਗੁਪਤ ਰੱਖਣ ਦੀ ਸ਼ਰਤ 'ਤੇ ਕਿਹਾ, "ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਦੁਆਰਾ ਨਿਰਧਾਰਤ 60 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ ਥ੍ਰੈਸ਼ਹੋਲਡ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ। ਬੀਸੀਸੀਆਈ ਮੀਡੀਆ ਅਧਿਕਾਰਾਂ ਦੀ ਕੀਮਤ ਆਸਾਨੀ ਨਾਲ 9,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ 10,000 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚ ਸਕਦੀ ਹੈ, ਜੋ ਪ੍ਰਤੀ ਮੈਚ 100 ਕਰੋੜ ਰੁਪਏ ਤੋਂ ਵੱਧ ਹੈ" ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : 'ਅਮਰੀਕੀ ਅਰਥਵਿਵਸਥਾ 'ਚ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਦਰਮਿਆਨ ਫਿਚ ਦਾ ਰੇਟਿੰਗ ਘਟਾਉਣਾ 'ਪੂਰੀ ਤਰ੍ਹਾਂ ਅਣਉਚਿਤ' '

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਦਿਓ ਆਪਣੀ ਰਾਏ।

ਜਗਬਾਣੀ ਈ-ਪੇਪਰ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹਨ ਅਤੇ ਐਪ ਨੂੰ ਡਾਊਨਲੋਡ ਕਰਨ ਲਈ ਇੱਥੇ ਕਲਿੱਕ ਕਰੋ 

For Android:-  https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jagbani&hl=en 

For IOS:-  https://itunes.apple.com/in/app/id538323711?mt=8

Harinder Kaur

This news is Content Editor Harinder Kaur