SpiceJet ਦੀ ਅਚਾਨਕ ਜਾਂਚ ਦਰਮਿਆਨ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਖ਼ਾਮੀ, DGCA ਨੇ ਰੋਕੀ ਫਲਾਈਟ

07/11/2022 6:35:58 PM

ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ - ਸਪਾਈਸਜੈੱਟ ਦੀ ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਦੀ ਉਡਾਣ ਸ਼ਨੀਵਾਰ ਨੂੰ ਛੇ ਘੰਟੇ ਲਈ ਉਸ ਵੇਲੇ ਲੇਟ ਹੋ ਗਈ  ਜਦੋਂ ਦੇਸ਼ ਦੇ ਹਵਾਬਾਜ਼ੀ ਨਿਗਰਾਨ ਦੁਆਰਾ ਅਚਾਨਕ ਨਿਰੀਖਣ ਦਰਮਿਆਨ ਕੁਝ ਸਮੱਸਿਆਵਾਂ ਪਾਈਆਂ ਗਈਆਂ। ਜਿਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਏਅਰਲਾਈਨ ਨੂੰ ਸੇਵਾ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਖਰੇ ਜੈੱਟ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕਰਨ ਲਈ ਮਜਬੂਰ ਹੋਣਾ ਪਿਆ।

ਇਹ ਘਟਨਾ ਉਸ ਵੇਲੇ ਸਾਹਮਣੇ ਆਈ ਜਦੋਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਹਵਾਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੀਆਂ ਚਿੰਤਾਵਾਂ ਨੂੰ ਲੈ ਕੇ ਸੁਰਖੀਆਂ ਵਿੱਚ ਹੈ। ਸਿਰਫ਼ ਇੰਨਾ ਹੀ ਨਹੀਂ ਏਅਰਲਾਈਨ ਕੰਪਨੀ ਡਾਇਰੈਕਟੋਰੇਟ ਜਨਰਲ ਆਫ਼ ਸਿਵਲ ਐਵੀਏਸ਼ਨ (ਡੀਜੀਸੀਏ) ਤੋਂ ਪਿਛਲੇ ਹਫ਼ਤੇ ਇੱਕ ਚਿਤਾਵਨੀ ਨੋਟਿਸ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਚੁੱਕੀ ਹੈ। ਸਪਾਈਸਜੈੱਟ ਦੇ ਇਕ ਹੋਰ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਬਾਹਰੀ ਵਿੰਡਸ਼ੀਲਡ ਪੈਨ ਐਤਵਾਰ ਨੂੰ ਚੇਨਈ ਤੋਂ ਰਵਾਨਗੀ ਦੇ ਕੁਝ ਮਿੰਟਾਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਫਟ ਗਈ। ਜਹਾਜ਼, ਇੱਕ ਬੋਇੰਗ 737 ਮੈਕਸ, ਦੁਪਹਿਰ 2.20 ਵਜੇ ਚੇਨਈ ਤੋਂ ਰਵਾਨਾ ਹੋਇਆ ਅਤੇ ਲਗਭਗ 3.40 ਵਜੇ ਸ਼ਿਰਡੀ ਪਹੁੰਚਿਆ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਅਡਾਨੀ ਸਮੂਹ ਦੂਰਸੰਚਾਰ ਸਪੈਕਟ੍ਰਮ ਦੌੜ ’ਚ ਸ਼ਾਮਲ, ਜੀਓ-ਏਅਰਟੈੱਲ ਨਾਲ ਹੋਵੇਗਾ ਮੁਕਾਬਲਾ

ਮੁੰਬਈ-ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਉਡਾਣ ਬਾਰੇ ਗੱਲ ਕਰਦੇ ਹੋਏ, ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਇੱਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਇਕ ਅਖ਼ਬਾਰ ਨੂੰ ਦੱਸਿਆ: "DGCA ਨੇ ਪਾਇਆ ਕਿ ਏਅਰਲਾਈਨ 25 ਲਾਈਫ ਜੈਕਟਾਂ ਦੇ ਬਿਨਾਂ ਉਡਾਣ ਚਲਾ ਰਹੀ ਸੀ।" ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਕਿਹਾ, "ਹਾਲਾਂਕਿ, ਕਿਉਂਕਿ ਬੋਰਡਿੰਗ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਉਸ ਸਮੇਂ ਸ਼ੁਰੂ ਨਹੀਂ ਹੋਈ ਸੀ, ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਟਰਮੀਨਲ ਬਿਲਡਿੰਗ ਵਿੱਚ ਉਦੋਂ ਤੱਕ ਉਡੀਕ ਕਰਨ ਲਈ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਸੀ ਜਦੋਂ ਤੱਕ ਇੱਕ ਵਿਕਲਪਿਕ ਜਹਾਜ਼, VT SXB, ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ"।

ਸਪਾਈਸਜੈੱਟ ਦੇ ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਦੇਰੀ ਲਈ ਇੱਕ ਵੱਖਰਾ ਸਪੱਸ਼ਟੀਕਰਨ ਦਿੱਤਾ, ਇਸ ਗੱਲ ਤੋਂ ਇਨਕਾਰ ਕੀਤਾ ਕਿ ਨਿਰੀਖਣ ਅਚਾਨਕ ਜਾਂਚ ਸੀ। ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਕਿਹਾ, “ਮੁੰਬਈ ਤੋਂ ਸ਼੍ਰੀਨਗਰ ਤੱਕ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਜਹਾਜ਼ ਦੀ ਇੱਕ ਸੰਯੁਕਤ ਡੀਜੀਸੀਏ ਅਤੇ ਸਪਾਈਸ ਜੈੱਟ ਟੀਮ ਦੁਆਰਾ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਜਾ ਰਹੀ ਸੀ ਅਤੇ ਇੱਕ ਵਿਕਲਪਕ ਜਹਾਜ਼ ਉਪਲਬਧ ਸੀ, ਇਸ ਲਈ ਉਸ ਜਹਾਜ਼ ਵਿੱਚ ਯਾਤਰੀਆਂ ਨੂੰ ਤਬਦੀਲ ਕਰਨ ਦਾ ਫੈਸਲਾ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ,” ਬੁਲਾਰੇ ਨੇ ਅੱਗੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਹਿਲੇ ਜਹਾਜ਼ ਨੂੰ ਬਾਅਦ ਵਿੱਚ ਮਨਜ਼ੂਰੀ ਦੇ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਸੀ। ਡੀਜੀਸੀਏ ਦੁਆਰਾ ਅਤੇ ਸਵੇਰ ਦੀ ਮੁੰਬਈ-ਗੋਆ ਸੇਵਾ ਦਾ ਸੰਚਾਲਨ ਕੀਤਾ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : ਸਟੇਟ ਬੈਂਕ ਆਫ ਪਾਕਿਸਤਾਨ ਨੇ ਘੱਟ ਰਹੇ ਵਿਦੇਸ਼ੀ ਮੁਦਰਾ ਭੰਡਾਰ 'ਤੇ ਸਰਕਾਰ ਨੂੰ ਦਿੱਤੀ ਚਿਤਾਵਨੀ

ਮੁੰਬਈ ਹਵਾਈ ਅੱਡੇ ਦੇ ਇੱਕ ਅਧਿਕਾਰੀ ਨੇ ਪ੍ਰਕਿਰਿਆ ਦੀ ਹੋਰ ਵਿਆਖਿਆ ਕੀਤੀ: “ਡੀਜੀਸੀਏ ਅਧਿਕਾਰੀ ਅਚਾਨਕ ਦੌਰੇ ਅਤੇ ਜਾਂਚ ਕਰਦੇ ਹਨ ਉਹਨਾਂ ਦੇ ਰੁਟੀਨ ਦੌਰਿਆਂ ਦਾ ਹਿੱਸਾ ਹੈ। DGCA ਯਾਤਰੀਆਂ ਦੀ ਸੁਰੱਖਿਆ ਨੂੰ ਯਕੀਨੀ ਬਣਾਉਣ ਲਈ ਬੇਤਰਤੀਬੇ ਤੌਰ 'ਤੇ ਫਲਾਈਟ ਦੀ ਚੋਣ ਕਰਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸਦੀ ਜਾਂਚ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਕੱਲ੍ਹ ਐਸਜੀ 950 ਦੀ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਗਈ ਤਾਂ 25 ਲਾਈਫ਼ ਜੈਕਟਾਂ ਗਾਇਬ ਸਨ। ਬੋਰਡ 'ਤੇ ਲਾਈਫ ਜੈਕਟਾਂ ਦਾ ਹੋਣਾ ਰੈਗੂਲੇਟਰ ਦੁਆਰਾ ਇੱਕ ਆਦੇਸ਼ ਹੈ ਅਤੇ ਇਸ ਲਈ ਕੋਈ ਵੀ ਫਲਾਈਟ ਬਿਨਾਂ ਇੱਕ ਵੀ ਉਡਾਣ ਨਹੀਂ ਲੈ ਸਕਦੀ।

1 ਮਈ ਤੋਂ, ਹਵਾਈ ਸੁਰੱਖਿਆ ਦੀਆਂ ਘੱਟੋ-ਘੱਟ ਨੌਂ ਘਟਨਾਵਾਂ ਹੋਈਆਂ ਹਨ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਖਰਾਬ ਉਪਕਰਨਾਂ ਅਤੇ ਵਿੰਡਸਕ੍ਰੀਨਾਂ ਦੇ ਫਟਣ ਦੇ ਮਾਮਲੇ ਸ਼ਾਮਲ ਹਨ। ਵਿਵਾਦਾਂ ਨੇ ਡੀਜੀਸੀਏ ਨੂੰ ਕਾਰਨ ਦੱਸੋ ਨੋਟਿਸ ਜਾਰੀ ਕਰਨ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਆ ਕਿ ਇਸਦੇ ਵਿਰੁੱਧ ਕਾਰਵਾਈ ਕਿਉਂ ਨਹੀਂ ਕੀਤੀ ਜਾਣੀ ਚਾਹੀਦੀ।  ਸਪੌਟਲਾਈਟ ਨੇ ਗਾਹਕਾਂ ਦੇ ਵਿਸ਼ਵਾਸ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕੀਤਾ ਹੈ, ਜਿਸ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡੀ ਚੁਣੌਤੀ ਪੇਸ਼ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਕੰਪਨੀ ਜਿਸ ਨੇ ਪਿਛਲੇ ਛੇ ਮਹੀਨਿਆਂ ਵਿੱਚ ਆਪਣੇ ਸ਼ੇਅਰ ਮੁੱਲ ਦੇ ਲਗਭਗ 40% ਨੂੰ ਗੁਆ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : EPFO: 73 ਲੱਖ ਪੈਨਸ਼ਨਰਾਂ ਲਈ ਖ਼ੁਸ਼ਖ਼ਬਰੀ, ਜਲਦੀ ਹੀ ਖ਼ਾਤੇ ਵਿੱਚ ਪੈਸੇ ਟ੍ਰਾਂਸਫਰ ਕਰੇਗੀ ਸਰਕਾਰ

ਨੋਟ - ਇਸ ਖ਼ਬਰ ਬਾਰੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਕੁਮੈਂਟ ਬਾਕਸ ਵਿਚ ਜ਼ਰੂਰ ਸਾਂਝੇ ਕਰੋ।

Harinder Kaur

This news is Content Editor Harinder Kaur